Sự Bùng Nổ Của Công Nghệ Blockchain Vào Hệ Thống Tích Điểm Khách Hàng Thân Thiết Loyalty

Blockchain là công nghệ mã hóa tất cả dữ liệu thành các khối thông tin, kết nối chúng với nhau để tạo thành một chuỗi khối và mở rộng theo thời gian.

Trong thời đại kinh doanh cạnh tranh khốc liệt ngày nay, lòng trung thành và sự tương tác của khách hàng là một trong những ưu tiên hàng đầu của nhiều doanh nghiệp. Hầu hết các nỗ lực marketing và sale ngày nay đều phục vụ mục đích giữ chân khách hàng. Một trong số nhiều công cụ mà các công ty đang sử dụng – chương trình khách hàng thân thiết Loyalty – khi được ứng dụng đúng cách sẽ phát huy tác dụng mạnh mẽ. Đó là lý do tại sao các chương trình khách hàng thân thiết Loyalty được coi là khoản đầu tư chiến lược trong sự phát triển của thương hiệu.

Chương trình Loyalty được áp dụng tại nhiều doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực bán lẻ, du lịch, tài chính,… Tuy nhiên, việc sử dụng điểm thưởng với các quy tắc phức tạp và phần thưởng thiếu đa dạng đang làm giảm sự quan tâm của khách hàng. Công nghệ Blockchain sẽ cải thiện tình trạng trên. Hệ sinh thái Blockchain không giới hạn ở một công ty mà liên quan đến nhiều công ty khác nhau hợp tác xung quanh giao dịch. Do đó, các chương trình khách hàng thân thiết dựa trên công nghệ này cho phép khách hàng tích lũy điểm thưởng vào một phần thưởng chung duy nhất dưới dạng tiền điện tử phổ biến từ tất cả các bên ở trong chuỗi. Phần thưởng tiền điện tử tích lũy sau đó có thể trao đổi được với các công ty đối tác trong hệ sinh thái.

Tầm quan trọng của việc ứng dụng chương trình khách hàng thân thiết Loyalty.

Một chương trình khách hàng thân thiết hiệu quả hỗ trợ giữ chân khách hàng hiện tại, thu hút khách hàng mới và tăng lợi nhuận. Các chương trình khách hàng thân thiết dưới dạng điểm thưởng, hoàn tiền, chiết khấu và thẻ quà tặng khuyến khích khách hàng trung thành với một thương hiệu cụ thể. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi iVendRetail (2021), 91,9% khách hàng mua sắm để kiếm điểm thưởng và 1/3 trong số đó quyết định mua hàng dựa trên các phần thưởng của chương trình Loyalty. Hơn nữa, theo cùng một nghiên cứu, khoảng 58,7% người dùng internet cho rằng kiếm được điểm thưởng là một trong những khía cạnh có giá trị nhất của mua sắm trực tuyến.

Một chương trình khách hàng thân thiết thành công có thể cung cấp nền tảng ổn định cho chiến lược tương tác và giữ chân khách hàng hiệu quả. Khách hàng yêu thích sự chiết khấu về giá và ưu đãi phù hợp với sở thích và nhu cầu của họ.

Theo nghiên cứu của ReportLinker (2021), đến năm 2025, thị trường quản lý khách hàng thân thiết dự kiến ​​sẽ tăng đến mức đáng kinh ngạc 15,5 tỷ USD. Tuy nhiên, các chương trình Loyalty đang ngày càng bão hòa. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp liên tục tìm kiếm những cách thức mới để tạo sự khác biệt. Do đó, nhiều doanh nghiệp đang bắt đầu công nhận blockchain như một công cụ có thể giúp họ kết nối các chương trình khách hàng thân thiết của nhiều thương hiệu và đáp ứng kỳ vọng của khách hàng. Công nghệ blockchain hoàn toàn có tiềm năng khắc phục các vấn đề hiện đang tồn đọng với các chương trình Loyalty truyền thống.

Blockchain Loyalty đang phát triển mạnh mẽ.

Chương trình khách hàng thân thiết Loyalty được xem như một công cụ tiếp thị hiệu quả đang phát triển vô cùng phổ biến. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần khai thác tối đa tiềm năng của chương trình để mang về lợi ích cao nhất. Tình trạng đặc trưng của các chương trình Loyalty truyền thống như tỷ lệ đổi quà thấp, tài khoản không hoạt động cao, chi phí giao dịch cao và tỷ lệ giữ chân khách hàng thấp. Do đó, các chương trình khách hàng thân thiết cần ứng dụng đổi mới công nghệ, thu hút và nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Và đây là nơi công nghệ blockchain phát huy sức mạnh.

Mỗi doanh nghiệp cung cấp một chương trình Loyalty khác nhau. Theo Điều tra dân số trung thành Colloquy (USA), trung bình một hộ gia đình tham gia vào khoảng 30 chương trình khác nhau. Tuy nhiên, một trong những nhược điểm chính của các chương trình Loyalty riêng biệt là điểm khách hàng thân thiết không thể đổi được đa dạng phần quà và không cho phép chuyển nhượng, dẫn đến tỷ lệ quy đổi phần thưởng thấp. Tuy nhiên, một chương trình khách hàng thân thiết Loyalty ứng dụng Blockchain sẽ kết nối các chương trình khách hàng thân thiết riêng biệt vào cùng một mạng lưới. Với blockchain, khách hàng có thể sử dụng một ví duy nhất chứa tất cả các điểm thưởng từ nhiều nhãn hàng và đổi điểm từ bất kì nhãn hàng nào thuộc chương trình.

Hiện nay, bởi khách hàng không thể sử dụng điểm để đổi món quà họ mong muốn, nhiều tài khoản khách hàng thân thiết đã dừng hoạt động trong thời gian dài. Các giải pháp Loyalty dựa trên chuỗi khối Blockchain triển khai các hợp đồng thông minh có thể tự động cải thiện các ưu đãi Loyalty và thúc đẩy khách hàng gắn bó với doanh nghiệp.

Việc hiểu, phát triển và thúc đẩy các mạng lưới dựa trên blockchain rất phức tạp và đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ giữa công ty công nghệ và các doanh nghiệp muốn triển khai chương trình Blockchain Loyalty. Với 14+ năm kinh nghiệm trong lĩnh vực trải nghiệm khách hàng, Miraway hoàn toàn có thể giúp doanh nghiệp xây dựng giải pháp khách hàng thân thiết dựa trên blockchain của riêng mình để đáp ứng nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp và đóng góp vào sự phát triển quan hệ khách hàng.

Liên hệ với Miraway ngay hôm nay để tìm hiểu về giải pháp Tích điểm khách hàng thân thiết bằng công nghệ Blockchain – Miraway Blockchain Loyalty.

Xem thêm bài viết: Những yếu tố chính để xây dựng thành công một chiến dịch VOC P2.