Livebank Sẽ Trở Thành Xu Hướng Trong Tương Lai?

livebank

Trong thời đại cuộc công nghệ 4.0 đang trỗi dậy mạnh mẽ, sự cạnh tranh giữa các ngân hàng không chỉ nằm ở việc huy động lãi suất cho vay nữa mà là cuộc đua công nghệ nhằm mang đến những dịch vụ bán lẻ tốt nhất cho khách hàng. Ngoài những công nghệ hỗ trợ đắc lực trong hoạt động giao dịch ngân hàng như hệ thống xếp hàng tự động, Digital Signage, Customer Feedback… Livebank đang bắt đầu “nhen nhóm” cho một xu thế bán lẻ tự động hoàn toàn mới trong tương lai.

Nếu như trước đây, khi muốn thực hiện bất cứ một giao dịch nào, khách hàng phải tìm đến điểm giao dịch của ngân hàng với những thủ tục rườm rà, đôi khi gây bất tiện về dịch vụ, thời gian. Thì giờ đây, với Livebank, khách hàng sẽ tự chủ hoàn toàn giao dịch của mình về mặt không gian & thời gian mà vẫn đảm bảo tính bảo mật cao.

Livebank cho phép khách hàng giao dịch 24/7.

Thời gian giao dịch của nhiều khách hàng bị giới hạn trong giờ hành chính, đồng thời nhiều người còn phải làm việc cả thứ 7. Điều đó khiến nhu cầu giao dịch của khách hàng không chỉ phát sinh trọn vẹn trong giờ làm việc của ngân hàng. Vì thế, mong muốn một ngân hàng 24/7 đã trở thành hiện thực khi Livebank ra đời.

Tại đây, khách hàng có thể tự thực hiện các giao dịch vốn được phục vụ tại quầy như mở tài khoản, mở sổ tiết kiệm, nộp tiền mặt, cùng các giao dịch ATM khác mà không bị giới hạn về mặt thời gian. Điểm đặc biệt của LiveBank là khả năng tích hợp các tính năng giao dịch ngân hàng cơ bản ứng dụng công nghệ tương tác qua màn hình với sự hỗ trợ của giao dịch viên trực tuyến từ xa. Đây được xem là bước tiến công nghệ lớn trong lĩnh vực ngân hàng giúp khách hàng chủ động trong mọi giao dịch. Điều này mang đến sự nhanh chóng, thuận tiện, đồng thời giảm thiểu tối đa thời gian chờ đợi của khách hàng.

Với Livebank, khách hàng có thể giao dịch bất cứ thời điểm nào mà không phải gặp trực tiếp nhân viên giao dịch. Do đó, ngân hàng thay vì phải duy trì số lượng lớn cơ sở vật chất, hạ tầng của chi nhánh, phòng giao dịch và đội ngũ nhân viên thì chỉ cần đầu tư công nghệ. Điều này sẽ tiết kiệm chi phí hoạt động, tăng khả năng cạnh tranh và nâng cao tối đa hiệu quả kinh doanh của ngân hàng.

Gần đây, chính phủ cũng thể hiện sự quyết tâm vào cuộc khi ban hành các chính sách khuyến khích doanh nghiệp, đặc biết là ngân hàng ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh. Điều này sẽ thay đổi toàn bộ diện mạo vốn có của ngân hàng truyền thống, hướng tới nền ngân hàng số và rộng hơn là nền kinh tế số – nơi mà con người chỉ đóng vai trò điều khiển.

Trên thế giới, LiveBank vẫn là mô hình ngân hàng số tự động còn rất mới mẻ. Hiện nay, mới chỉ số ít ngân hàng phát triển như tại Singapore năm 2016, Mỹ từ đầu năm 2017 và mới chỉ dừng ở mức thử nghiệm. Việt Nam cũng là số ít các quốc gia xuất hiện loại hình giao dịch này sớm với Livebank đầu tiên của TP Bank ra mắt từ tháng 9/2016.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TP Bank chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng với các điểm giao dịch LiveBank tiện lợi, an toàn thân thiện sẽ giúp nhiều khách hàng tiếp cận với dịch vụ ngân hàng một cách dễ dàng, qua đó góp phần thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế tại Việt Nam.”

Văn hóa khách hàng là trung tâm “lên ngôi” thì mọi hoạt động phục vụ đều phải dựa trên nhu cầu của khách hàng. Đó là điều mà nhiều đơn vị không riêng gì ngân hàng đang hướng tới nhằm giành lợi thế cạnh tranh và giữ chân khách hàng trung thành. Trước làn sóng công nghệ đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, việc nâng cao ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh để phục vụ khách hàng sẽ là một sự đầu tư đúng đắn và tất yếu của ngân hàng.

Và khi tương tác của con người không còn cần thiết cho giao dịch ngân hàng, Livebank sẽ là xu hướng tương lai?

Xem thêm bài viết: 5 Lợi Ích Nổi Bật Của Hệ Thống Xếp Hàng Thông Minh.