Hiệu Quả Của Việc Ứng Dụng E-Form Vào Doanh Nghiệp Trong Thời Kỳ Covid-19

ứng dụng e-form

Sự bùng phát của COVID-19 đã và đang gây ra nhiều gián đoạn trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Để giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh, e-Form ra đời và hứa hẹn trở thành cầu nối viễn thông giữa doanh nghiệp và người dùng: không cần trực tiếp gặp mặt mà doanh nghiệp vẫn giao tiếp hiệu quả với khách hàng, đảm bảo tuân thủ giãn cách xã hội.

ứng dụng e-form

Dưới đây là 4 lĩnh vực có thể ứng dụng E-Form để tăng hiệu suất kinh doanh của doanh nghiệp.

1. Ngân hàng

Việc xếp hàng đợi đến lượt luôn gây ra cảm giác khó chịu, mệt mỏi cho khách hàng. Bên cạnh đó cũng gây áp lực tới nhân viên đang làm việc trong quầy. Khi đến lượt được phục vụ, khách hàng phải điền thông tin cá nhân vào những biểu mẫu giấy bắt buộc, nhân viên kiểm tra và gửi biểu mẫu đi chờ chấp thuận. Có rất nhiều bước cần thực hiện. Điều gì sẽ xảy ra nếu khách hàng vô tình điền một số thông tin không chính xác?

Với Quicklink e-Form, biểu mẫu vật lý sẽ được chuyển đổi sang điện tử, các giao dịch sẽ được thực hiện mà không cần gặp mặt trực tiếp. Thông tin trên biểu mẫu sẽ được điền thông qua một URL bảo mật. Từ đó, khách hàng và giao dịch viên có thể điền thông tin một cách thuận tiện trên mọi trình duyệt web mà không cần tải xuống bất kỳ ứng dụng nào. Những việc này có thể được thực hiện hoàn toàn tại nhà mà không cần gặp mặt trực tiếp.

Đối với những giao dịch gặp mặt trực tiếp E-Form sẽ giúp giảm thiểu lỗi sai và số lượng giấy tờ khách hàng cần phải điền tay. Đã đến thời kỳ của ngân hàng kỹ thuật số. E-Form cho phép nhân viên cũng như khách hàng chỉnh sửa và lưu trữ tất cả biểu mẫu dưới dạng điện tử.

2. Bảo hiểm

Cũng như lĩnh vực ngân hàng, các đại lý bảo hiểm cần lên lịch hẹn để gặp khách hàng. Chính vì vậy, những vấn đề tương tự cũng sẽ phát sinh. Có quá nhiều biểu mẫu cần điền, nhiều cuộc nói chuyện liên quan và nhiều chữ ký cần thu thập từ khách hàng, gây mất thời gian cho cả hai bên.

Tương tự như lĩnh vực ngân hàng, đại lý bảo hiểm và khách hàng có thể sử dụng hệ thống E-Form. Giải pháp giúp tăng tốc các giao dịch mà không cần gặp mặt trực tiếp, tăng tốc quy trình kinh doanh và giảm lãng phí thời gian.

3. Y tế

Lượng lớn bệnh nhân tìm đến các bệnh viện hàng ngày luôn gây ra áp lực lớn tới nhân viên y tế.  Với giải pháp e-Form, thời gian chờ đợi có thể được giảm đáng kể.

Cải thiện quy trình kinh doanh với e-Form. Doanh nghiệp có thể gạt bỏ mối bận tâm về hệ thống phụ trợ thủ công để theo dõi và lưu trữ hồ sơ bệnh nhân. Với e-Form, giờ đây bệnh nhân có thể tự đăng ký nhập viện và xuất viện tại các bệnh viện, phòng khám bằng cách điền thông tin vào các biểu mẫu điện tử cần thiết. Việc này có thể được thực hiện bằng máy tính bảng vào bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu, giúp toàn bộ quá trình trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Theo Channel News Asia, COVID-19 đã gây ảnh hưởng đến một số hệ thống Trung tâm y tế trên khắp thế giới do quá tải bệnh nhân ở các quốc gia như Ý và Vương quốc Anh. Việc chuyển đổi các hình thức điện tử chắc chắn sẽ mang lại sự cải thiện trong thời gian khám và chờ đợi của bệnh nhân.

4. Kỹ thuật

Đối với lĩnh vực kỹ thuật, doanh nghiệp luôn phải đảm bảo thường xuyên kiểm tra an toàn thiết bị, máy móc, chẳng hạn như thang máy và các bộ phận của tòa nhà trong quá trình thực hiện dự án. Việc hàng ngày thu thập đủ loại biểu mẫu giấy tờ cập nhật tình trạng của từng thiết bị thật sự rất rắc rối. Thêm vào đó, các danh sách kiểm tra này lặp đi lặp lại, có thể khiến nhân viên vô tình bỏ lỡ những thông tin quan trọng.

Hãy chuyển đổi hệ thống doanh nghiệp sang sử dụng e-Form. Giờ đây, doanh nghiệp không cần mất thời gian thu thập các biểu mẫu giấy tờ từ nhân viên, kỹ sư không còn phải can thiệp vào các biểu mẫu giấy trong khi tiến hành các thủ tục kiểm tra giám sát. Mặt khác, nhân viên có thể dễ dàng truy cập các biểu mẫu điện tử trong một thiết bị duy nhất (máy tính bảng hoặc điện thoại di động), giúp giảm thời gian và tăng hiệu suất công việc, bởi họ không cần nhập lại thông tin từ giấy vào hệ thống tại văn phòng.

Các giải pháp e-Form có thể được áp dụng trong tất cả các lĩnh vực. E-Form giúp tăng sự hài lòng của khách hàng, tăng tốc quy trình kinh doanh và cải thiện tự động hóa quy trình làm việc với giấy tờ.

Trong thời kỳ COVID-19 hiện nay, doanh nghiệp hãy tận dụng lợi thế của E-Form để có thể truy cập biểu mẫu mọi lúc, mọi nơi qua bất kỳ thiết bị nào như máy tính bảng, điện thoại di động và máy tính để bàn.

Xem thêm bài viết: 7 tính năng của hệ thống xếp hàng thông minh cần thiết cho doanh nghiệp.