Cách Triển Khai Digital Signage Để Thúc Đẩy Doanh Thu Bán Hàng

Digital Signage là gì?

Digital signage là một phân khúc của bảng hiệu điện tử. Digital signage sử dụng các màn hình kỹ thuật số như LCD, Led, màn hình chiếu hoặc giấy điện tử để hiển thị hình ảnh, văn bản, video….

Mục đích chính của Digital signage là truyền tải thông tin mà doanh nghiệp muốn gửi gắm tới khách hàng tiềm năng. Bạn có thể lựa chọn nội dung nào sẽ được hiển thị, thời gian, địa điểm hiển thị trên digital signage. Tất cả nội dung sẽ được kiểm soát tập trung trên hệ thống.

Digital signage có thể được triển khai ở đâu?

Với kiểu dáng đa dạng, Digital signage có thể được triển khai ở mọi địa điểm tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng của doanh nghiệp.

Ví dụ các địa điểm có thể triển khai màn hình digital signage:

  • Các tuyến đường đi bộ có lưu lượng người qua lại nhiều.
  • Các điểm giao thông quan trọng
  • Trong cửa hàng
  • Bên ngoài cửa hàng
  • Trong và ngoài các trung tâm thương mại
  • Tại các quây dịch vụ/thu ngân
  • Sân bay
  • Sảnh chờ bệnh viện
  • Xung quanh khu vực trưng bày sản phẩm
  • Sân vận động & trung tâm thể thao
  • Văn phòng công ty
  • Hội nghị kinh doanh
  • Các show âm nhạc lớn
  • Cửa hàng bán lẻ
  • Nhà hàng và bệnh viện
  • Các tòa nhà văn phòng…..

Tại sao nên triển khai giải pháp Digital signage?

Với việc sử dụng các màn hình có tính tương tác cao, Digital signage sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu trên thị trường. Quảng bá các sản phẩm mới và tạo ra nhiều điểm tiếp xúc với khách hàng hơn.

Digital signage hứa hẹn sẽ giúp tăng chỉ số ROI với chi phí thấp hơn các quảng cáo trên nền tảng thông thường như facebook, google…. Digital Signage cung cấp cách tiếp thị mới mẻ, hiện đại hơn để thu hút và duy trì sự chú ý của người dùng.

Giảm thời gian chờ nhận thức của khách hàng.

Digital signage có thể được đặt trong các sảnh đợi để giảm thời gian chờ thực tế của khách hàng. Bằng cách giữ cho khách đang xếp hàng tương tác, thư giãn với các thông tin khuyến mãi về sản phẩm, dịch vụ.

Truyền đạt thông điệp đến khách hàng hiệu quả hơn.

Những thông tin được truyền tải bằng hình ảnh, video trực quan thường được người dùng ghi nhớ lâu hơn. Digital signage sẽ giúp doanh nghiệp giao tiếp hiệu quả với khách hàng bằng các hình ảnh, video sống động.

Dễ dàng thay đổi nội dung hiển thị.

Digital signage cho phép doanh nghiệp dễ dàng thay đổi nội dung hiển thị như các chương trình khuyến mãi, quảng cáo….Ngoài ra bạn cũng có thể dễ dàng thiết lập trước nội dung hiển thị theo từng thời điểm.

Doanh nghiệp có thể triển khai Digital Signage như thế nào để thúc đẩy doanh thu.

Nghiên cứu thị trường.

Trước khi triển khai Digital Signage, bạn nên khảo sát khu vực đặt màn hình và tìm hiểu xem các đối thủ đang triển khai digital signage như thế nào? Quan sát những bảng hiệu quảng cáo của họ đang hiện thị thông điệp gì? Làm thế nào để các doanh nghiệp đó thu hút người xem hơn?

Bằng cách quan sát các đối thủ cạnh tranh đang tiếp thị như thế nào, bạn có thể đưa ra quyết định về vị trí và nội dung sẽ triển khai trên màn hình digital signage.

Khách hàng mục tiêu.

Hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai, sẽ giúp bạn xác định được vị trí đặt màn hình Digital signage ở nơi họ có khả năng nhìn thấy và chú ý tới nó cao nhất.

Lập kế hoạch nội dung hiện thị.

Quyết định những nội dung nào được hiển thị trên màn hình digital signage là một trong những phần quan trọng nhất của cả chiến dịch tiếp thị.

Xem thêm bài viết: Thu thập dữ liệu từ hệ thống đặt lịch & xếp hàng để cải tiến dịch vụ