Các Con Số Ấn Tượng Khi Ứng Dụng Digital Signage Tại Văn Phòng

Digital signage đang được sử dụng rộng rãi trong các văn phòng, nhưng giá trị mà nó mang lại cho doanh nghiệp là bao nhiêu? Một cuộc khảo sát đã được tiến hành để nghiên cứu rõ hơn về mức độ hiệu quả của việc sử dụng giải pháp Digital Signage tại văn phòng, từ mức độ gắn bó và duy trì của nhân viên đến phúc lợi và văn hóa nơi làm việc.

Đối tượng khảo sát

Nhóm khảo sát đã yêu cầu phản hồi từ các chuyên gia làm việc tại các văn phòng thuộc nhiều ngành công nghiệp: 100 người có trụ sở tại Mỹ (21% ở Đông Bắc, 18% ở Trung Tây, 36% ở phía Nam và 25% ở phía Tây).

Ban đầu, nhóm khảo sát muốn tìm hiểu lý do tại sao những người trả lời quyết định triển khai Digital Signage. Là một công cụ giao tiếp, 61% sử dụng digital signage để thông báo, 48% để hiển thị trang tổng quan và 36% để hiển thị nội dung hữu ích như cập nhật thời tiết hoặc giao thông.

Trong khi đó, 54% ứng dụng Digital Sigange để tăng tương tác nội bộ. Những người khác (41%) cho biết họ thiết lập digital signage cho mục đích tăng hiệu suất (đào tạo nhân viên) hoặc các hoạt động (52%) như quản lý phòng họp.

Tăng 86% động lực của nhân viên

Năng suất làm việc của nhân viên là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận công ty. Đáng chú ý, cuộc khảo sát đã chứng minh rằng digital signage có tác động đến khía cạnh này. Phần lớn những người được khảo sát (86%) cho biết Digital Signage tại văn phòng đã cải thiện mức độ năng suất, mang lại hiệu quả hoạt động tốt hơn cho doanh nghiệp.

Kết quả khảo sát cũng nhấn mạnh mối tương quan giữa digital signage và mức độ định hướng của người lao động. Cụ thể, 86% người được hỏi tin rằng Digital Signage giúp tăng động lực của nhân viên. Qua đó, hiển thị trang tổng quan và định hướng của công ty giúp các nhóm luôn bám sát mục tiêu và phát triển tinh thần gắn bó.

69% cho rằng sử dụng Digital Sigange giúp giữ chân những nhân viên có giá trị

Giữ chân nhân viên quan trọng hơn bao giờ hết. Theo Gartner (2022), lượng nhân viên chuyển việc tăng gần 20% trong năm nay. Đó là một bước nhảy vọt từ mức trung bình hàng năm từ 31,9 triệu nhân viên bỏ việc (trước đại dịch) lên 37,4 triệu người bỏ việc vào năm 2022. Hơn nữa, trong thị trường việc làm cạnh tranh ngày nay, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chi phí thay thế một nhân viên có thể dao động từ một nửa đến hai lần lương hàng năm của họ.

Ngoài tác động tiêu cực đến lợi nhuận, việc luân chuyển nhân viên còn làm gián đoạn năng suất, giảm tinh thần của nhân viên và ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng. May mắn thay, Digital Signage giúp tăng cường trải nghiệm tích cực của nhân viên. Trường hợp cụ thể là 69% người được hỏi sử dụng tin rằng Digital Signage trong văn phòng giúp giữ chân những nhân viên giỏi nhất. Trên thực tế, digital signage có thể thu hút nhân viên ngay từ cái nhìn đầu tiên, hiện đại hóa việc tham gia và định hướng thông qua đào tạo nhân viên.

82% cho rằng Digital Signage xây dựng văn hóa làm việc tốt hơn

82% người được hỏi chấm 8 hoặc cao hơn, trên thang điểm từ 1-10, khi được hỏi về mức độ giải pháp Digital Signage đã xây dựng một văn hóa làm việc tích cực trong văn phòng.

Văn hóa công ty thành công là yếu tố then chốt cho sự phát triển kinh doanh. Digital signage là giải pháp all-in-one giúp tăng cường quy trình giao tiếp nội bộ và quy trình làm việc hiệu quả hơn. Hiển thị KPI, ứng dụng truyền thông xã hội, tin tức sự kiện nội bộ, thông tin giải trí giúp không gian văn phòng trở nên thông minh và hiện đại hơn.

Không thể phủ nhận, giải pháp digital signage giúp nuôi dưỡng văn hóa công sở để giữ chân và truyền cảm hứng cho nhân viên. Nó mang lại giá trị vô biên ở tất cả các điểm tiếp xúc từ các màn hình ở sảnh, hiển thị các đường dẫn đến các trải nghiệm đào tạo và các bài thuyết trình của công ty, cải thiện thông tin liên lạc nội bộ đồng thời tăng năng suất. 

Xem thêm bài viết: 5 Gợi ý về ứng dụng Loyalty Blockchain cho doanh nghiệp tài chính – ngân hàng