AI Kết Hợp Với Digital Signage Giúp Tăng Trải Nghiệm Khách Hàng

ai kết hợp với digital signage

Digital Signage đang dần trở nên phổ biến hơn trong thời đại công nghệ số. Với tính năng hiện thị hình ảnh, âm thanh sống động theo lịch lập sẵn Digital Signage đang có mặt ở khắp mọi nơi từ nhà hàng, sân bay, tòa nhà, ngân hàng, bệnh viện… Nhưng giờ đây digital signage có thể mang lại giá trị nhiều hơn cho các doanh nghiệp. Bằng cách kết hợp với trí thông minh nhân tạo AI, nó có thể cá nhân hóa nội dung hiện thị và đo lường cảm xúc của khách hàng với những nội dung đó.

Deep learning – Học Sâu.

Deep learning là một tập hợp con của máy học trong AI, nơi các mạng thần kinh nhân tạo mô phỏng hoạt động của bộ não con người trong việc xử lý dữ liệu và tạo ra các mẫu để sử dụng trong việc ra quyết định.

Với Deep learning, các nền tảng sử dụng AI có thể đánh giá các tập dữ liệu lớn trong thời gian thực, giúp đưa ra các phản ứng cụ thể. Nó có độ chính xác cao hơn và xử lý dữ liệu đi kèm với sự hiểu biết tốt hơn về người dùng. Deep learning hoàn toàn là tự động hóa. Những gì nó có thể làm là rút ra kết luận, tìm ra mô hình và phản ứng với các tình huống. Nền tảng này có thể học theo thời gian, làm cho nó trở thành một công cụ thậm chí còn có giá trị hơn trong tương lai.

Vậy, tương lai của digital signage sẽ như thế nào với sự thúc đẩy từ AI và deep learning?

Cá nhân hóa trải nghiệm.

Tất cả khách hàng đều muốn có cảm giác mình được tôn trọng và có trải nghiệm cá nhân riêng. Ai có thể giúp tạo ra điều đó. Digital signage kết hợp với AI có thể học hỏi và tương tác với khách hàng theo cách duy nhất cho mỗi cá nhân.

Digital signage có thể nhận ra khách hàng, nói xin chào và cung cấp cho họ thông tin hữu ích như những gì đang được bán, dựa trên lịch sử mua hàng của khách hàng.

Trong thời kỳ bùng nổ công nghệ, các doanh nghiệp nên tận dụng lợi thế của AI và digital signage để mang lại những trải nghiệm được cá nhân hóa cho khách hàng, từ đó tạo ra lợi ích bền vững cho doanh nghiệp.

Tạo ra nội dung có liên quan hơn.

Tỷ lệ mua sắm trực tiếp ở cửa hàng đang có xu hướng giảm hơn so với mua sắm trực tuyến. Điều đó có nghĩa rằng các nhà bán lẻ cần tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho những người mua sắm ghé thăm các cửa hàng của họ. Rất nhiều người đã sử dụng hệ thống digital signage để thúc đẩy doanh số hoặc cung cấp những thông tin chuyên sâu về sản phẩm cho khách hàng.

Công nghệ AI kết hợp với Digital signage có thể nắm bắt và tích hợp những nội dung có liên quan dựa trên độ tuổi, giới tính, sở thích hoặc dữ liệu lịch sử về hành vi mua sắm của người xem. Ví dụ: nếu một người mua sắm nam bước vào một cửa hàng quần áo, công nghệ AI có thể phát hiện ra rằng người mua sắm ở độ tuổi 20 đang đi giày leo núi. Hệ thống lấy thông tin này sau đó xem xét những mặt hàng nào trong kho hoặc đang bán mà những người đàn ông mua giày leo núi cũng đã mua. Những gì hệ thống tìm thấy sau đó có thể được truyền đạt tới người mua hàng trong thời gian thực thông qua màn hình digital signage.

digital signage và ai

Tính linh hoạt của digital signage cho phép các nội dung được lên lịch và hiển thị vào các thời điểm khác nhau trong ngày. Nội dung cũng có thể được hiển thị trong thời gian thực để phản ánh các môi trường thay đổi nhanh. Hệ thống có thể nhận biết ngữ cảnh và hiển thị nội dung phù hợp với thời tiết bên ngoài như: quảng cáo về ô, áo mưa có thể tự động hiển thị khi trời mưa hoặc quảng cáo kính râm khi trời nắng.

AI và digital signage sẽ phát triển như thế nào trong tương lai?

Đầu tư vào công nghệ AI và digital signage sẽ tiếp tục tăng trưởng trong tương lai. Thị trường digital signage toàn cầu dự kiến sẽ tăng 31.71 tỷ đô vào năm 2025. Trong khi thị trường AI dự đoán sẽ tăng lên gần 60 tỷ đô vào năm 2025. Những lĩnh vực này đang có ​​sự tăng trưởng vượt bậc, điều này có nghĩa là các tổ chức trên toàn thế giới đang đầu tư ngày một nhiều hơn vào chúng để mang lại kết quả tốt hơn.

Xem thêm bài viết: Hàng đợi ảo là gì?