6 Xu Hướng Digital Signage Trong Năm 2019

6 xu huong digital signage 2019

Năm 2017, Ở Mỹ thị trường Digital Sinage đạt tổng giá trị lên tới 4.18 tỷ đô. Và con số này sẽ tiếp tục tăng lên trong năm 2019. Các cửa hàng bán lẻ, giáo dục, y tế, khu vui chơi giải trí… đều nhận thấy lợi ích rất lớn khi truyền tải những thông điệp thông minh đến khách hàng và nhân viên.

CES 2019, một chương trình Thiết bị điện tử tiêu dùng được tổ chức tháng 1 hằng năm tại Las Vegas đã đưa ra 6 xu hướng digital singage trong năm 2019.

Nhưng những xu hướng mới ấy là gì? Làm thế nào để các công nghệ giúp doanh nghiệp truyền tải thông tin tới khách hàng mục tiêu ngày càng rõ ràng bất cứ khi nào họ cần? 

6 xu huong digital signage 2019

MicroLED và màn hình cuộn đáng kinh ngạc.

Samsung đã từng khiến công chúng trầm trồ với “The Wall” (bức tường), một màn hình mỏng 146 inch, MicroLED mô đun mang tới sự linh hoạt tuyệt vời, cùng màu sắc sống động và dữ dội mà OLED cung cấp, thậm chí là một bức tranh rực rỡ hơn so với công nghệ OLED.

Chế tạo MicroLED khá phức tạp thế nên sản phẩm này đắt đỏ hơn LED nhưng chúng mang tới mang đến trải nghiệm tuyệt vời hơn trong ngành ứng dụng, kinh doanh và những không gian yêu cầu chất lượng hình ảnh hoàn hảo, màu sắc sống động. Năm nay CES xuất hiện màn hình MicroLED 75 inch mới, chân thực hơn đến từ Samsung. Dành cho những ai yêu thích hình ảnh đẹp và rực rỡ của OLED nhưng gọn gàng, LG giới thiệu OLED dạng cuộn giống như màn hình trình chiếu có thể cuộn trọn lại trong chân hộp khi không sử dụng.

Sử dụng công nghệ đám mây.

Dịch vụ quản lý đám mây khiến việc quản lý thông điệp, thương hiệu trở nên dễ dàng hơn cho khối marketing. Từ sáng tạo nội dung đến giao hàng và thậm chí cả sao lưu, Kỷ nguyên Công nghệ mới có thể quản lý digital signage trong đám mây được bảo mật tối đa và 99.9% thời gian hoạt động như một phần hợp đồng dịch vụ của bạn (SLA)

Digital signage đám mây khiến việc xử lý hệ thống và truyền tải nội dung ở bất cứ nơi nào và bất cứ thiết bị nào. Hệ thống digital signage được thiết kế để thu hút người xem với các thông điệp tùy chỉnh để hỗ trợ thương hiệu và gia tăng lợi nhuận. 

Màn hình ghép LED đáp ứng nhu cầu về hiển thị hình ảnh.

Màn hình ghép LED đang chiếm vị trí của màn hình video lớn LCD quảng cáo trong nhà, cung cấp hình ảnh rực rỡ và chân thực với độ phân giải cao. Màn hình LED có tính truyền thống đáng tin cậy và tiết kiệm năng lượng, trong khi các sản phẩm ngày nay đều dễ dàng lắp đặt. Các điểm ảnh nhỏ cho phép màn hình LED có độ phân giải cao, truyền đạt được hình ảnh sắc nét.

Kiosk Digital Signage cho phép khách hàng tương tác trực tiếp.

Trong khi phần lớn xu hướng Digital signage hiện nay hiển thị lớn, rực rỡ, thu hút hơn thì một điều nữa ta có thể thấy trong năm 2019 là tương tác tuyệt vời hơn với digital signage, đặc biệt gia tăng sử dụng kiosk trong lĩnh vực bán lẻ và phục vụ nhanh trong các nhà hàng. 

Sử dụng trí tuệ nhân tạo để cá nhân hóa thông điệp truyền tải.

Kiosk digital signage sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để chuyển tải nội dung dựa theo hành vi của khách hàng. Sử dụng tổ hợp camera và công nghệ AI, digital signage có thể lựa chọn nội dung thích hợp dựa trên độ tuổi, giới tính và thậm chí cả biểu hiện gương mặt và chuyển động mắt của khách hàng. Nếu cảm biến nhận ra người dùng chuẩn bị rời đi, chương trình có thể thay đổi để níu chân người dùng lâu hơn. 

Chương trình AI còn có thể đóng vai trò như một tư vấn viên, đặt rất nhiều câu hỏi và rồi chọn ra những sản phẩm tuyệt vời nhất đáp ứng nhu cầu và sở thích của từng người.

Phân tích tốt sẽ giúp doanh nghiệp đo được lợi nhuận của Digital signage.

Nhằm mục đích truyền tải nhiều thông tin hấp dẫn đến khách hàng, AI và phần mềm nhận diện khuôn mặt có thể mang đến cho doanh nghiệp cái nhìn sâu sắc hơn hiệu quả của các chiến dịch digital signage. Dựa vào kết quả phân tích, các tổ chức doanh nghiệp sẽ nhìn thấy được rõ ràng lợi nhuận mà giải pháp mang về là bao nhiêu?

Theo cuộc khảo sát của “Digital Signage Today”, 54% nhà hàng nói rằng họ dự định triển khai digital signage tại nhiều địa điểm hơn, trong khi 49% khẳng định sẽ làm điều đó trong tương tai. Còn những người không muốn hẳn đang trong vùng nguy hiểm bị bỏ lại phía sau và mang đến trải nghiệm dưới trung bình.

Tại Kỷ nguyên Công nghệ mới, chúng tôi đem đến những khoảnh khắc ngạc nhiên tới người xem. Những xu hướng Digital signage mới mẻ trong năm 2019 khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, truyền tải nhiều thông điệp khó quên đến khách hàng.  

Xem thêm bài viết: Sử dụng digital signage để cạnh tranh với mua sắm trực tuyến.