Top 6 Xu Hướng Của Công Nghệ Dịch Vụ Khách Hàng Trong Năm 2021

xu hướng công nghệ dịch vụ khách hàng

Các doanh nghiệp trên thế giới đều cho rằng dịch vụ khách hàng tốt sẽ quyết định sự phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy việc cập nhật các xu hướng dịch vụ khách hàng mới nhất là một trong những ưu tiên hàng đầu của mỗi thương hiệu. Hãy cùng tìm hiểu những xu hướng dịch vụ khách hàng mới nhất trong năm 2021 để có để đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Công nghệ dịch vụ khách hàng là gì?

Công nghệ dịch vụ khách hàng là sự kết hợp của công nghệ, công cụ, hệ thống và chiến lược mới để cung cấp dịch vụ khách hàng tối ưu với lợi tức đầu tư (ROI) tốt nhất. Công nghệ dịch vụ khách hàng làm cho toàn bộ quy trình kinh doanh của bạn tập trung vào khách hàng và thiết kế các chiến lược giao tiếp trên tất cả các điểm tiếp xúc để mang lại trải nghiệm khách hàng tốt nhất.

xu hướng công nghệ dịch vụ khách hàng

Top  xu hướng dịch vụ khách hàng.

1. Hỗ trợ đa kênh.

Hỗ trợ đa kênh là xu hướng mới nổi trong dịch vụ khách hàng một vài năm gần đây. Các công ty có thể tạo ra trải nghiệm khách hàng liền mạch và đạt được sự hài lòng của khách hàng trên mọi nền tảng.

  • Đạt hiệu quả kinh doanh cao hơn với dịch vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi.
  • Hỗ trợ theo thời gian thực qua các cuộc gọi và video.
  • Tìm hiểu thông tin chi tiết về hồ sơ khách hàng nhanh chóng.

Hãy hỗ trợ khách hàng trên nhiều kênh khác nhau để có thể cung cấp dịch vụ tốt nhất cho họ mọi lúc mọi nơi và đảm bảo luôn có nhân viên hỗ trợ 24/7.

2. Trợ lý ảo với video chat và live chat.

Video chat hoặc live chat là cách phù hợp để hướng dấn, giải đáp các thắc mắc của khách hàng và cung cấp thông tin chính xác cho họ theo thời gian thực.

Giải pháp trợ lý ảo sẽ giúp doanh nghiệp:

  • Giải quyết ngay lập tức các thắc mắc của khách hàng.
  • Cải thiện trải nghiệm khách hàng bằng cách giảm thời gian chờ của họ.
  • Tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi.
  • Giao diện đơn giản, khách hàng hoàn toàn dễ dàng sử dụng mà không cần có nhân viên hướng dấn.
  • Nâng cao mức độ tương tác và sự hài lòng của khách hàng

3. Tự phục vụ tự động.

Việc tự động hóa sẽ giúp tối đa hóa hiệu quả và độ chính xác của đội ngũ hỗ trợ khách hàng đồng thời giảm thiểu thời gian phản hồi và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Tự động hóa là một xu hướng quan trọng của khách hàng tự phục vụ, nó không chỉ giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng mà còn cho phép doanh nghiệp có nhiều thời gian để tập trung xử lý những vấn đề phức tạp hơn của khách hàng.

4. Hỗ trợ tự động hóa với AI chatbot.

Một trong những xu hướng chăm sóc khách hàng đang được phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây là sử dụng các chatbot tự động để quản lý, hỗ trợ nhiều khách hàng cùng một lúc mà không cần sự can thiệp của yếu tố con người. Việc sử dụng AI chatbot sẽ cho phép khách hàng nhận được thông tin mọi lúc mọi nơi 24/7. Xu hướng sử dụng chatbot tự động tích hợp trí tuệ nhân tạo AI dự kiến sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong năm 2021.

5. Cá nhân hóa: Một phần không thể thiếu của xu hướng dịch vụ khách hàng.

Cá nhân hóa khách hàng là xu hướng nổi bật của dịch vụ khách hàng trong những năm gần đây. Tất cả khách hàng đều yêu thích dịch vụ được cá nhân hóa. Nhiều doanh nghiệp đã áp dụng chiến lược cá nhân hóa dịch vụ để thu hút và giữ chân khách hàng nhiều hơn như việc:

  • Tương tác với khách hàng bằng cách tạo dấu ấn cá nhân/
  • Trả lời và giải quyết các vấn đề của khách hàng một cách công khai để cải thiện mối quan hệ với khách hàng

6. UX là chìa khóa của dịch vụ khách hàng.

Trải nghiệm của người dùng vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Theo nghiên cứu, 88% người dùng trực tuyến hầu như không quay lại trang web của doanh nghiệp nếu có một trải nghiệm không tốt. Những website có giao diện người dùng được điều chỉnh tốt có thể làm tăng tỷ lệ chuyển đổi lên tới 200%, trong khi những website có thiết kế UX tốt có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 400%.

Xem thêm bài viết: Các doanh nghiệp đang được hưởng lợi từ giải pháp Eform như thế nào?