Sự có mặt của công nghệ – điện thoại, kết nối mạng đã chuyển đổi cách các cửa hàng quảng bá sản phẩm trên các phương tiện truyền thông, internet…
Dễ dàng điều khiển và tiếp cận thông tin, tốc độ cũng như sự tiện lợi của các trang thương mại điện tử đã tạo ra khoảng cách lớn so với trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng.
Khách hàng đòi hỏi nhiều thông tin về sản phẩm hơn để họ tự do lựa chọn. Khi mà khách hàng đã tìm hiểu sản phẩm từ trước và hiểu nhu cầu của bản thân rõ hơn chuyên viên tư vấn thì làm thế nào để các cửa hàng mang lại giá trị tốt hơn cho khách hàng?
Bằng cách giới thiệu các thiết bị tự phục vụ, kết hợp với màn hình hiển thị để hướng dẫn, thông báo và thu hút khách hàng, sử dụng digital signage, các cửa hàng sẽ cạnh tranh hiệu quả hơn cách mua sắm qua mạng đang chiếm áp đảo hiện nay.
Thật đáng tiếc là phần lớn những nhà cung cấp digital sigange trong vài năm trở lại đây chỉ muốn bán càng nhiều màn hình càng tốt mà không hề có một mối liên kết thực sự (nói thẳng là sự thấu hiểu) khách hàng mua sắm tại cửa hiệu và thay đổi lối suy nghĩ của họ. Mặc dù vậy, hiện tại tôi đã gặp một vài nhà cung cấp thiết bị mang cái nhìn toàn diện hơn về quá trình mua sắm và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, cung cấp hoàn chỉnh toàn bộ giải pháp digital signage chứ không chỉ mỗi sản phẩm.
Những công ty cung cấp giải pháp digital sigange có khả năng tối ưu hóa quy trình, quản lý lưu lượng và nâng cao trải nghiệm tại cửa hàng, cả bên trong và bên ngoài. Họ mang đến sự giao tiếp hấp dẫn hơn – truyền thông kỹ thuật số hiệu quả hơn 7 lần so với truyền thông in ấn.
Sử dụng giải pháp Digital Signage để tối ưu dịch vụ, củng cố thương hiệu, gia tăng tỉ lệ chuyển đổi và doanh thu, những yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của cửa hàng trong tương lai.
Xem thêm bài viết: Kiosk bán sim tự động – xu hướng mới của ngành viễn thông