Những Lợi Ích Của Kiosk Tự Phục Vụ Cho Khách Hàng Và Doanh Nghiệp

lợi ích của kiosk tự phục vụ

Self service kiosk – Kiosk tự phục vụ là giải pháp cung cấp sản phẩm, dịch vụ để khách hàng tự thực hiện giao dịch mà không cần tới giao dịch viên. Các Kiosk tự phục vụ đóng vai trò quan trọng trong việc giảm bớt thời gian và công sức của con người. Cảnh xếp hàng dài đợi giao dịch đang ngày được giảm bớt. Các doanh nghiệp bán lẻ ngày càng sử dụng Kiosk tự phục vụ nhiều hơn nhằm giảm thiểu chi phí vận hành hệ thống và gia tăng doanh thu.

lợi ích của kiosk tự phục vụ

Kiosk tự phục vụ giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Trước đây có nhiều giao dịch khách hàng phải thực hiện trong giờ hành chính. Thậm chí khách hàng còn phải xếp hàng đợi tới lượt phục vụ. Điều này tạo ra những trải nghiệm không tốt cho khách hàng. Kiosk tự phục vụ sẽ mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho khách hàng. Cho phép họ kiểm soát và thực hiện toàn bộ quá trình giao dịch mọi lúc mọi nơi.

Kiosk tự phục vụ còn giúp giảm bớt thời gian giao dịch, cho phép nhân viên có thể tập trung nhiều hơn vào việc chăm sóc khách hàng.

Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và tăng doanh thu.

Khách hàng có thể tự thực hiện các thao tác giao dịch đơn giản mà không cần sự có mặt của các giao dịch viên. Kiosk tự phục vụ sẽ cho phép doanh nghiệp thu thập thông tin, phân tích hành vi khách hàng một cách nhanh chóng. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và giảm chi phí vận hành cho doanh nghiệp. Đặt biệt những kiosk tự phục vụ không cần không gian diện tích lớn như các phòng giao dịch nên sẽ làm giảm chi phí thuê mặt bằng.

Ngoài ra, do giảm thời gian giao dịch mà nhân viên sẽ có nhiều thời gian thực hiện các công việc đòi hỏi tính phức tạp hoặc quan trọng hơn. Ví dụ, giao dịch viên và bộ phận chăm sóc khách hàng có thể tập trung vào trải nghiệm của khách hàng trực tiếp khi họ gặp vấn đề, hoặc ngay cả khi tâm trạng họ không vui vì bắt buộc phải chờ đợi. Việc phân bổ lại khối lượng công việc theo cách này sẽ giúp cho hoạt động của doanh nghiệp trở nên hiệu quả hơn. Do đó làm tăng hiệu suất làm việc của đội ngũ nhân viên trong doanh nghiệp, kèm theo đó là tỷ suất lợi nhuận cũng cao hơn.

Các Kiosk tự phục vụ có thể cung cấp nhiều dịch vụ tùy chọn.

Nhờ làm chủ được cả phần mềm và phần cứng, các Kiosk tự phục vụ của Miraway có thể được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau, tùy biến theo nhu cầu của doanh nghiệp. Xuất phát từ một chức năng chính, Miraway sẽ cung cấp các tùy chọn bổ sung, các dịch vụ hỗ trợ theo đặc thù của doanh nghiệp. Với giao diện màn hình cảm ứng đơn giản và rõ ràng, các doanh nghiệp có thể tận dụng để hiển thị thông tin quảng cáo và các ưu đãi mà chỉ yêu cầu sự điều chỉnh rất dễ dàng.

Xem thêm bài viết:  Vì sao các doanh nghiệp bán lẻ nên lựa chọn Digital Signage