Digital Signage Giúp Ngân Hàng Xây Dựng Niềm Tin Với Khách Hàng Như Thế Nào?

ngân hàng xây dựng niềm tin với khách hàng

Sau cuộc khủng hoảng năm 2008 bao gồm sự đổ vỡ của hàng loạt hệ thống ngân hàng tại Mỹ và các quốc gia Châu Âu, niềm tin của khách hàng đã sụt giảm một cách đáng kể. Vì thế, giới tài chính buộc phải thay đổi cách vận hành hệ thống của mình để phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Nổi lên từ đống tro tàn đó là FinTech – một mô hình “công nghệ tài chính” sử dụng giải pháp công nghệ để cải thiện các dịch vụ tài chính.

ngân hàng xây dựng niềm tin với khách hàng

Deidre H. Campbell là Chủ tịch toàn cầu của ngành dịch vụ tài chính của Edelman đã nêu ra năm cách mà các tổ chức dịch vụ tài chính nói chung và ngân hàng nói riêng có thể xây dựng niềm tin với khách hàng:

  • Minh bạch.
  • Đi trước công nghệ.
  • Chú trọng tương tác với khách hàng.
  • Làm tốt chuyên môn và đáng tin cậy.
  • Xây dựng trên các mối quan hệ bền chặt.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng đang trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu của các ngân hàng trước làn sóng cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc bán lẻ. Trong đó, Digital Signage được nhắc đến như một giải pháp công nghệ tuyệt vời giúp ngân hàng thực hiện hóa mục tiêu trên một cách hiệu quả nhất. Vậy Digital Signage giúp ngân hàng xây dựng niềm tin với khách hàng như thế nào?

Nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Khách hàng ngày nay rất thông minh. Họ đánh giá cao cũng như thích thú trải nghiệm công nghệ mới trong mọi lĩnh vực, đặc biệt với ngân hàng. Bằng hình ảnh chất lượng cao, nội dung thú vị gây sự chú ý, Digital Signage sẽ kéo mọi người ra khỏi thế giới riêng tư trong chiếc Smartphone của mình để tận hưởng những trải nghiệm giao dịch thú vị, nhiều tương tác tại phòng giao dịch của ngân hàng. Qua đó, ngân hàng có thể truyền đạt những thông điệp thú vị, quan trọng một cách trực tiếp nhất đến với khách hàng. Điều này sẽ góp phần đắc lực trong việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng tại cửa hàng và các điểm giao dịch.

Thông tin minh bạch để xây dựng niềm tin với khách hàng.

Khách hàng đã không còn quá tin tưởng một cách mù quáng khi gửi tiền tại ngân hàng như trước. Thay vào đó, họ muốn biết sẽ nhận được dịch vụ gì và chi phí thực sự là bao nhiêu? Đây là một vấn đề khiến rất nhiều ngân hàng đau đầu. Và không một công cụ truyền thông nào có thể giải quyết được bài toán đó tốt hơn Digital Signage.

Nhờ thông điệp phát trên Digital Signage, khách hàng sẽ biết lãi suất tiền gửi và lãi vay hiện tại của ngân hàng. Tính minh bạch được đề cao rõ ràng hơn khi khách hàng biết chính xác kết quả trước khi quyết định giao dịch với ngân hàng.

Củng cố thông điệp đến khách hàng.

Những thông điệp ngắn gọn giới thiệu các chương trình khuyến mãi của ngân hàng trên Digital Signage sẽ tạo sự ghi nhớ hiệu quả cho khách hàng hơn bất cứ kênh truyền thông nào khác. Với tính năng quản lý tập trung từ xa, Digital Signage sẽ hiển thị thông điệp với tần suất lặp lại theo cài đặt thiết lập sẵn. Điều này sẽ giúp tiết kiệm tối đa nguồn tài chính và nhân lực cho ngân hàng, đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng có thể tiếp cận và củng cố thông tin bên cạnh các kênh khác như website, tổng đài.

Tương tác điều hướng khách hàng.

Tương tác điều hướng khách hàng là một trong những tính năng nổi bật của Digital Signage. Với màn hình cảm ứng lớn, Digital Signage sẽ giúp ngân hàng tương tác với khách hàng thông qua các thông điệp truyền thông hoặc chiến dịch khuyến mại.

Ngoài ra, tính năng liên kết mã QR Code cũng là một điểm cộng của Digital Signage. Khi quét mã QR, người quét sẽ được điều hướng đến landing page chuyên dụng hoặc biểu mẫu trực tuyến của ngân hàng. Tại đây, khách hàng sẽ có điều kiện thuận lợi để tham gia “luôn và ngay” các chiến dịch hay chương trình khuyến mại đang triển khai của ngân hàng. Nhờ đó, ngân hàng có thể thúc đẩy hành vi giao dịch với khách hàng một cách tích cực hơn.

Kết lại, xây dựng niềm tin với khách hàng bằng công nghệ chắc chắn sẽ là tương lai của ngân hàng trước tình hình hội nhập ngày càng gia tăng của kỷ nguyên công nghệ 4.0. Ứng dụng công nghệ nói chung hay Digital Signage nói riêng trong lĩnh vực ngân hàng sẽ góp phần giúp các ngân hàng thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam, phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế thành công.

Xem thêm bài viết: 3 Cách đơn giản để cải thiện chất lượng phản hồi khách hàng