Các Chiến Lược Cho Thị Trường Bán Lẻ Trong Thời Đại “Bình Thường Mới”

chiến lược cho thị trường bán lẻ trong thời đại bình thường mới

Ngày nay, điều hành một cửa hàng bán lẻ mang lại rất nhiều áp lực cho chủ doanh nghiệp, cũng như việc mua sắm tại cửa hàng cũng tạo ra tâm lý lo lắng cho người tiêu dùng nhất là trong thời điểm Covid như hiện nay. Khách hàng đang thay đổi thói quen mua sắm như việc giảm đi các hoạt động mua sắm trực tiếp tại cửa hàng. Bên cạnh đó, trong lúc dịch Covid-19 trên thế giới vẫn chưa được kiểm soát thì các doanh nghiệp luôn phải cố gắng hạn chế tập trung đám đông trong cửa hàng của họ.

Người tiêu dùng sợ bị lây nhiễm khi đến các địa điểm quá đông đúc, và chính chủ doanh nghiệp cũng sợ khách hàng của họ sẽ mang mầm bệnh đến cửa hàng. Nhưng các hoạt động kinh doanh vẫn phải tiếp tục diễn ra. Do đó, việc đưa ra các chiến lược hiệu quả là rất cần thiết trong thời buổi hiện nay.

chiến lược cho thị trường bán lẻ trong thời đại bình thường mới

Hãy để khách hàng biết việc ghé thăm cửa hàng là an toàn, và hãy luôn giữ khoảng cách giãn cách xã hội giữa những người ghé qua. Để giúp các doanh nghiệp mau chóng hoà nhập với thời đại “bình thường mới”, dưới đây là 4 gợi ý chiến lược sẽ giúp các doanh nghiệp luôn mở cửa.

1. Công nghệ được áp dụng mạnh mẽ ở các cửa hàng trong tương lai.

Deirdre Quinn, CEO của Lafayette 148, đưa ra một số nhận định về hình ảnh của các cửa hàng bán lẻ trong tương lai. Lafayette 148 hiện đang điều hành 4 cửa hàng riêng của mình. Theo Quinn, việc mở một chuỗi các cửa hàng giống hệt nhau về chức năng là sự lãng phí trong thời đại “bình thường mới”.

Lafayette 148 hiện tập trung vào cá nhân hoá và trải nghiệm mua sắm riêng tư của khách hàng. Điều này đang được thực hiện ở cửa hàng của họ tại trung tâm Manhattan cho phép khách hàng đặt trước một buổi mua sắm ưu tiên.

Giám đốc điều hành của Holland & Barrett, Tony Buffin, cũng có phát biểu tương tự về các cửa hàng tương lai trong thời đại Covid: giảm tiếp xúc trực tiếp và ứng dụng nhiều công nghệ kỹ thuật số.

2. Mua sắm an toàn tại cửa hàng.

Một trong những lý do chính khiến Singapore có thể mở cửa nền kinh tế trở lại là việc chính phủ bắt buộc các doanh nghiệp phải thực hiện các biện pháp mua sắm an toàn và lưu giữ thông tin khách hàng.

Singapore tiến hành hiệu quả việc kiểm tra nhiệt độ, sử dụng các ứng dụng theo dõi liên hệ như SafeEntry và các công cụ kỹ thuật số như hệ thống quản lý hàng đợi.

Bên cạnh đó, quy trình vệ sinh toàn bộ cửa hàng theo lịch trình cũng được thực hiện nghiêm ngặt. Trên thực tế, một số doanh nghiệp đang đưa quá trình đảm bảo vệ sinh cửa hàng vào nội dung quảng cáo để tiếp thị vị trí và sản phẩm của họ một cách an toàn tới khách hàng.

3. Sử dụng công nghệ AI và robot như trợ lý cửa hàng.

Trong thời đại ngày nay, sẽ là một lợi thế nếu khách hàng đến mua sắm trực tiếp và không phải tiếp xúc quá nhiều với các nhân viên trong cửa hàng. Một số nhà bán lẻ đang sử dụng các thiết bị xử lý vật liệu robot do AI hỗ trợ để vận chuyển hàng hóa từ kho của họ đến các kệ hàng.

4. Được xã hội công nhận là một doanh nghiệp an toàn trong thời kỳ bùng nổ của Covid19.

Đây là điều rất cần thiết đối với mọi doanh nghiệp trong thời đại hiện nay. Người tiêu dùng muốn cảm thấy an toàn khi ghé thăm các cửa hàng bán lẻ. Đôi khi, họ có thể không tin doanh nghiệp hoặc thông điệp mà doanh nghiệp truyền tải. Khách hàng muốn được nghe sự đảm bảo từ một người mà họ biết, hoặc từ một người mà họ tìm kiếm: người nào đó từ mạng xã hội, người nổi tiếng hoặc người mà họ thích.

Kết luận

Ngoài việc áp dụng một số chiến lược đã nêu ở trên, để mau chóng thích nghi với thời kỳ “bình thường mới”, các nhà bán lẻ có thể đào tạo nhân viên về cách quản lý hàng đợi, đồng thời thiết kế lại lối đi, cung cấp nhiều không gian hơn cho khách hàng và nhân viên để duy trì khoảng cách an toàn.

Việc sử dụng hệ thống xếp hàng lấy số tự động của Miraway sẽ giải quyết được các vấn đề về hàng đợi. Nhân viên có thể dễ dàng được đào tạo để sử dụng hệ thống xếp hàng dựa trên QR code không tiếp xúc.

Doanh nghiệp cũng có thể cung cấp các tùy chọn thanh toán không tiếp xúc, nhận đơn đặt hàng trên online và giao hàng tận nhà.

Xem thêm bài viết: Điều gì khiến khách hàng hài lòng trong kỷ nguyên kỹ thuật số.