8 Bí Quyết Giúp Tăng Hiệu Quả Của Hệ Thống Digital Signage

digital signage tối ưu

Digital Signage đang được xem là một trong những kênh truyền thông phổ biến được nhiều doanh nghiệp quan tâm, chú trọng. Tuy nhiên, làm thế nào để tận dụng tối đa những lợi thế của Digital Signage là điều mà không phải doanh nghiệp nào cũng biết. 8 gợi ý sau đây sẽ giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả truyền thông trên hệ thống Digital Signage nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và trải nghiệm của khách hàng.

1 Xác định rõ đối tượng mục tiêu của quảng cáo.

Khi lựa chọn bất cứ một kênh quảng cáo nào, điều doanh nghiệp cần quan tâm đầu tiên là xác định rõ mục tiêu quảng cáo là gì sau đó mới tiến xây dựng thông điệp. Với đặc thù của Digital Signage, doanh nghiệp có thể chọn lựa địa điểm đặt nơi mà các khách hàng mục tiêu sẽ xuất hiện nhiều nhất, từ đó có thể tạo nội dung thông điệp phù hợp nhất.

Nếu Digital Signage đặt tại trường học, đối tượng xem chủ yếu sẽ là học sinh và cán bộ giáo viên trong trường, bạn phải tìm hiểu xem nội dung nào sẽ khiến họ thích thú, chủ đề nào sẽ phù hợp với không gian của trường học. Nếu Digital Signage đặt trong phòng giao dịch ngân hàng, bạn cần xây dựng nội dung quảng cáo trang trọng, lịch sự liên quan đến nhu cầu giao dịch tài chính của khách hàng. Mỗi vị trí của Digital Signage sẽ phục vụ một nhóm khách hàng nhất định, vì thế, thông điệp cũng phải theo đó mà xây dựng cho phù hợp nhằm đảm bảo khách hàng tiếp nhận một cách tốt nhất.

2 Nội dung càng súc tích càng tốt

Đừng biến nội dung Digital Signage của bạn trở thành những bản word nhàm chán. Thay vào đó, hãy tận dụng lợi thế đặc thù của Digital Signage là hình ảnh, âm thanh kĩ thuật số. Và quan trọng hơn, hãy trình bày thông điệp quảng cáo một cách ngắn gọn, súc tích và ấn tượng nhất. Khách hàng của bạn hàng ngày đã phải xem hàng trăm quảng cáo mỗi ngày ở mọi nơi họ có mặt. Vì thế, hãy gây ấn tượng với khách hàng bằng một quảng cáo ngắn gọn thú vị, đánh trúng tâm lý của họ, bạn sẽ dễ dàng ghi điểm hơn.

3 Nội dung phải nổi bật được sản phẩm

Đừng khiến những khách hàng tiềm năng phải mất thời gian để biết bạn là ai và hiểu thông điệp của bạn. Bạn nên sáng tạo những nội dung quảng cáo thật dễ hiểu và tập trung vào sản phẩm bạn định quảng bá. Khách hàng có rất nhiều lựa chọn và không có nhiều thời gian để xem quảng cáo của bạn. Vì thế, hãy đảm bảo rằng sau khi tiếp cận được nội dung trên hệ thống Digital Signage, khách hàng sẽ ghi nhớ được bạn đang phục vụ sản phẩm gì.

4 Sử dụng những câu chuyện đời thường

Nhiều quảng cáo thành công cho thấy, những câu chuyện đời thường sẽ mang lại nhiều xúc cảm mạnh hơn cho người xem. Bởi lẽ, khi xem những nội dung đó, khách hàng thấy được đâu đó bản thân hay người thân yêu của mình trong câu chuyện, nhân vật đó. Hãy tận dụng cảm xúc này trên hệ thống Digital Signage, thông điệp quảng cáo của bạn sẽ gây “ám ảnh” và ghi nhớ cho người xem thay vì những cảm xúc tức thời rồi dễ bị quên lãng.

5 Quan tâm đến tỉ lệ và độ phân giải màn hình

Khi sử dụng Digital Signage, doanh nghiệp thường muốn nội dung phải được trình chiếu với kích thước màn hình to nhất có thể để người xem có thể tiếp nhận nội dung dễ dàng. Tuy nhiên, bạn cần hiểu được cách thức nội dung được trình chiếu tuỳ theo kích cỡ màn hình. Khi chuyển đổi những hình ảnh tĩnh sang video chiếu trên màn hình, hãy đứng từ góc nhìn của người xem để xử lý phù hợp. Tạo ra những nội dung kỹ thuật số theo đúng tỉ lệ và độ phân giải màn hình sẽ giúp hạn chế tình trạng hình ảnh bị bóp méo hoặc bị mờ.

hệ thống digital signage

6 Tạo nội dung tương tác trên hệ thống digital signage.

Một trong những lợi thế nổi bật của Digital Signage là khả năng tương tác với khách hàng. Những doanh nghiệp sử dụng Digital Signage đều hiểu rằng để tương tác tốt với khách hàng, cần tạo ra những nội dung mà cho phép người xem có thể tham gia. Bằng cách tạo ra thông điệp có thể hướng người xem đến những hành động cụ thể như Like Fanpage trên Facebook, nhắn tin hoặc gọi điện đến tổng đài, doanh nghiệp sẽ tiến tới gần hơn trong việc tiếp cận và  tương tác với khách hàng.

7 Nội dung thú vị

Mục đích cơ bản nhất của hệ thống Digital Signage chính là để giải trí. Vì thế, hãy xây dựng nội dung cho Digital Signage thật thú vị để thu hút thêm nhiều sự quan tâm của khách hàng bằng nhiều cách khác nhau như thêm các nhân vật hoặc tình huống hài hước để nổi bật thông điệp truyền thông của bạn.

8 Luôn có thông điệp kêu gọi “call to action”

Để thu hút được khách hàng xem quảng cáo và ghi nhớ được đã khó chưa tính đến việc khách hàng tiến tới thực hiện hành động. Vì thế, thông điệp kêu gọi “call to action” trong Digital Signage luôn là phần quan trọng nhất. Một thông điệp kêu gọi hành động rõ ràng thú vị sẽ giúp người xem biết họ cần làm gì tiếp theo sau khi đã xem và tiếp nhận thông điệp Digital Signage truyền tải.

Hy vọng với những gợi ý trên, doanh nghiệp sẽ có thể áp dụng để tối ưu hóa lợi thế của hệ thống Digital Signage nhằm thu hút và chinh phục trọn vẹn trái tim của khách hàng.

Xem thêm bài viết: Thông cáo báo chí giải Vietnam Digital Awards 2018