Sử Dụng VR Và Digital Signage Để Thúc Đẩy Doanh Nghiệp Phát Triển

Thực tế ảo VR là công nghệ giúp con người có thể “cảm nhận” được không gian ảo một cách chân thực nhất nhờ vào các thiết bị đi kèm. Công nghệ VR đã mang lại nhiều thay đổi tích cực trong việc cải thiện trải nghiệm khách hàng. Đặc biệt khi công nghệ VR kết hợp với giải pháp Digital Signage sẽ tạo ra những trải nghiệm sống động và mạnh mẽ hơn cho người xem.

VR kết hợp với Digial signage sẽ là một chiến lược mới và thú vị để doanh nghiệp thu hút khách hàng tốt hơn.

Chuyền tham quan ảo.

Công nghệ VR kết hợp với giải pháp Digital Signage sẽ giúp cho việc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng một cách chân thực nhất. Đặc biệt trong thời gian gần đây nhiều doanh nghiệp đã phải chuyển các hoạt động offline sang online để đảm bảo việc giãn cách xã hội. Giờ đây người tiêu dùng có thể trải nghiệm trực tiếp sản phẩm mà không cần phải đến tận nơi.

Các doanh nghiệp bất động sản có thể sử dụng digital signage để cho người mua nhà có thể tham quan căn nhà tại chỗ mà không cần đến trực tiếp dự án. Các viện bảo tàng có thể làm cho các tác phẩm trở nên sống động và chân thực hơn với người xem bằng công nghệ VR và Digital Signage. Các cửa hàng bán lẻ có thể cung cấp trải nghiệm dùng thử “ảo” cho khách hàng để họ có thể ra quyết định mua hàng chính xác hơn…..

Việc đưa những chuyến tham quan ảo này tới khách hàng không những cải thiện trải nghiệm khách hàng mà còn giúp doanh nghiệp tăng hiệu suất hoạt động nhờ phục vụ được nhiều khách hàng cùng một lúc.

Trải nghiệm khách hàng.

Trải nghiệm khách hàng ngày càng chiếm vai trò lớn trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp vì công nghệ đang thay đổi cách doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng. VR và digital signage kết hợp với nhau có thể mang lại cho khách hàng trải nghiệm tương tác theo nhu cầu của họ bằng nhiều cách như:

Quảng cáo & giảm giá: 

Quảng cáo được cá nhân hóa sản phẩm cho từng đối tượng khách hàng dựa trên độ tuổi, giới tính, hành vi mua sắm….. sẽ giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm và mang đến ấn tượng riêng cho khách hàng. Các chương trình giảm giá có thể được hiển thị trên màn hình để giúp người tiêu dùng dễ dàng mua sắm hơn.

Cá nhân hóa:

Hiển thị những lời chào được cá nhân hóa trên màn hình digital signage ngay khi khách hàng bước chân vào cửa sẽ để lại ấn tượng tốt hơn cho khách hàng. Kết hợp điều này với công nghệ VR khách hàng của bạn có thể chọn trải nghiệm mua sắm được thiết kế cá nhân hóa cho riêng họ.

Câu chuyện:

Bạn có thể sử dụng digital signage và công nghệ VR để kể một câu chuyện về sản phẩm hoặc trải nghiệm khi khách hàng ghé thăm cửa hàng để thu hút thêm lượng người xem mới.

Tương tác di động với VR và digital signage

Thiết bị di động ngày càng đóng vai trò lớn trong cuộc sống của con người từ việc sử dụng để mua sắm trực tuyến, xem phim, truy cập mạng xã hội…. Digital signage sử dụng công nghệ bluetooth và vr có thể kết nối với các thiết bị di động để thúc đẩy tương tác của doanh nghiệp với khách hàng.

Thông qua việc sử dụng VR và Digital Signage cùng nhau, bạn có thể tạo nên những trải nghiệm tuyệt với cho khách hàng, tăng mức độ tương tác và giao tiếp với họ.

Xem thêm bài viết: 4 Cách đơn giản giúp doanh nghiệp tăng lòng trung thành của khách hàng.