Quản Lý Xếp Hàng Thông Minh Để Mua Sắm An Toàn Tại Các Cửa Hàng Trong Đại Dịch COVID-19

quản lý xếp hàng thông minh trong đại dịch covid

 Thị trường thương mại điện tử toàn cầu dự kiến chạm mức 4,2 nghìn tỷ đô trong năm 2020 và sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định trong vài năm tới, do các yếu tố khác nhau như: sự tiện lợi, giao diện mua hàng đơn giản giúp người tiêu dùng dễ dàng sử dụng, đa dạng hoá các sản phẩm, tiết kiệm chi phí di chuyển tới các cửa hàng, nhiều ưu đãi,… Không những thế, mua sắm trực tuyến góp phần giúp thực hiện tốt giãn cách xã hội, ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

quản lý xếp hàng thông minh trong đại dịch covid

Mặc dù mua sắm trực tuyến đang mang lại rất nhiều lợi ích cho người tiêu dùng, tuy nhiên vẫn có một lượng lớn khách hàng lựa chọn mua sắm tại các cửa hàng bán lẻ. Điều này là dễ hiểu bởi nhiều người có xu hướng muốn được nhìn trực tiếp và cảm nhận sản phẩm, hoặc họ muốn sở hữu sản phẩm đó ngay lập tức, nhất là đối với các sản phẩm tạp hoá trong thời điểm COVID-19 hiện nay.

Chính vì vậy, trong những thời điểm nhạy cảm như hiện tại, bạn nên thực hiện theo các gợi ý sau để thực hiện mua sắm an toàn tại các cửa hàng:

1. Duy trì giãn cách xã hội:

Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m với người xung quanh. Nếu bạn đang đi mua sắm với người khác, hãy đứng trước sau, không đi cạnh nhau.

2. Đặt lịch hẹn:

Nghiên cứu các nơi bạn cần đến, tìm hiểu xem có thể có đặt lịch hẹn trực tuyến hoặc sử dụng vé di động để lấy vé ảo và đặt trước lịch hẹn của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tránh được việc xếp hàng và giảm thiểu thời gian chờ đợi.

Khi đến nơi.

1. Các cuộc hẹn.

Nếu đến sớm hơn thời gian hẹn trước, bạn có thể chờ trong xe. Nếu chưa hẹn trước, bạn có thể đến nơi và chờ đến lượt. Hệ thống đặt chỗ trực tuyến sẽ thông báo cho khách hàng về thời gian chờ đợi của họ và gửi thông báo cho họ khi đến lượt được phục vụ. Khách hàng cũng có thể tự xem thông tin xếp hàng theo thời gian thực để theo dõi lượt của mình.

2. Camera đếm lượt khách.

Những người đứng trong hàng đợi sẽ di chuyển vào trong cửa hàng mỗi khi lượng khách trong cửa hàng dưới mức tối đa cho phép (Số người tối đa được phép trong cửa hàng để kiểm soát sự lây lan của COVID-19).

Việc quản lý hàng đợi có thể được thực hiện bằng kỹ thuật số thông qua nhân viên camera và màn hình sẽ tự động hiện lên một tin nhắn cho phép khách hàng vào cửa hàng.

3. Mô hình hỗ trợ.

Việc xếp hàng cũng có thể được quản lý bởi nhân viên của cửa hàng. Cách tốt nhất để giảm thời gian xếp hàng là mua sắm vào giờ vắng khách khi lưu lượng khách hàng thấp.

 Tuân theo quy định:

Mỗi cửa hàng đều có những quy định riêng dành cho khách hàng. Các quy định thường được thông báo liên tục trong cửa hàng hoặc được chiếu trên các bảng quảng cáo thông minh Digital Signage.

Mua sắm tại các cửa hàng thay thế:

Việc mua sắm không nhất thiết phải được tiến hành tại các trung tâm mua sắm hoặc chợ lớn. Thay vào đó, người tiêu dùng có thể đến các cửa hàng nhỏ hoặc các hàng tạp hoá. Mục tiêu chính trong thời điểm này là luôn hạn chế các đám đông và giảm thời gian xếp hàng tiếp xúc với người khác.

** Bộ y tế khuyến cáo tất cả người dân cần phải đeo khẩu trang, thường xuyên sát khuẩn, rửa tay xà phòng; giữ khoảng cách, tạo thành thói quen, nếp sống và bắt buộc với tất cả mọi người, từ trường học đến công sở hay ngoài đường. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở phải liên lạc ngay tới cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.

Xem thêm bài viết: 4 Bước Để Doanh Nghiệp B2B Thành Công Trong Phản Hồi Khách Hàng