Những Xu Hướng Digital Signage Nổi Bật Sẽ “Lên Ngôi” Trong Năm 2019

Quảng cáo thông minh (Digital Signage) là một kênh truyền thông hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng để gây ấn tượng và quảng bá sản phẩm của mình trực tiếp đến khách hàng một cách ấn tượng hơn. Trước sức ảnh hưởng mạnh mẽ của nền công nghệ 4.0, mọi công nghệ đều phải cải tiến các chức năng để “bắt nhịp” với hàng loạt các công nghệ mới ra đời hiện nay. Digital Signage cũng không ngoại lệ. Hãy cũng xem trong năm 2019, Digital Signage sẽ có những xu hướng phát triển như thế nào để đáp ứng nhu cầu ngày một cao của khách hàng.

Khả năng nhận dạng khuôn mặt.

Một vấn đề lớn của Digital Signage ngoài trời đó là doanh nghiệp khó có thể biết chính xác được hiệu suất người đã tiếp cận quảng cáo. Doanh nghiệp chạy quảng cáo trên Digital Signage ngoài trời chỉ có thể biết được CPM – viết tắt của “cost per 1000 impressions” (giá mỗi 1000 lần hiển thị) và trả tiền mỗi lần quảng cáo của họ xuất hiện. Nhưng doanh nghiệp lại không đo lường được chính xác có bao nhiêu người đã thực sự quan tâm đến nội dung của họ trên Digital Signage. Điều này thôi thúc cho tính năng nhận dạng khuôn mặt trên Digital Signage ra đời.

Tính năng nhận dạng tích hợp với hệ thống Digital Signage bao gồm 2 bộ phận chính là cảm biến tiệm cận và máy ảnh có nhận dạng khuôn mặt. Điều đó cho phép doanh nghiệp có thể đo chính xác liệu một người có hướng mắt nhìn quảng cáo hay không khi đến gần. Thậm chí, công nghệ này còn phát hiện được những người nhìn quảng cáo ở khoảng cách tầm trung – tương đối xa với vị trí đặt Digital Signage.

Ngoài ra, bằng các thuật toán chuyên biệt, tính năng này còn có thể phát hiện các thông số như tuổi tác, giới tính và tâm trạng bằng cách phân tích biểu cảm khuôn mặt dựa trên các cảnh quay của máy ảnh. Điều đó giúp doanh nghiệp biết chính xác phản ứng của khách hàng với nội dung quảng cáo trên Digital Signage.

Tính năng cảm ứng màn hình.

Sự ra đời của iPhone (Apple) đã làm bùng nổ công nghệ cảm ứng đa điểm đến với tất cả người dùng trên toàn thế giới. Hiện nay, nhiều sản phẩm công nghệ ứng dụng cảm ứng đa điểm đã xuất hiện để tương tác với người dùng tốt hơn. Đó cũng là xu hướng của Digital Signage trong năm 2019 tới.

Với công nghệ cảm ứng, giao diện của Digital Signage sẽ chuyên nghiệp và thân thiện hơn với người dùng. Các nội dung từ Digital Signage đến với người xem không còn thụ động như trước nữa. Thay vào đó, chính khách hàng sẽ là người lựa chọn những nội dung mình quan tâm bằng công nghệ cảm ứng. Xu hướng mới nhất đang nổi lên hiện nay là phương thức tự phục vụ – để khách hàng tự do lựa chọn nội dung mình thích bằng những nội dung quảng cáo mở. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng tốt hơn và việc tư vấn bán hàng trở nên tự nhiên, linh hoạt hơn.

Quan trọng hơn cả, cùng với công nghệ này kết hợp với tính năng nhận dạng khuôn mặt, hệ thống Digital Signage sẽ đo lường chính xác số lần “chạm” quảng cáo và phản ứng của người xem. Điều này sẽ cho phép doanh nghiệp có thể đánh giá chính xác hiệu suất của từng chiến dịch quảng cáo trên Digital Signage nhằm điều chỉnh nội dung sao cho phù hợp, hiệu quả hơn.

Tính năng nhận diện sản phẩm.

Để nhận diện sản phẩm, phương pháp được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay là quét mã QR Code. Xu hướng đó ngày càng gia tăng và dự báo sẽ phổ biến hơn trong năm 2019.

Với công nghệ màn hình 4K, tính năng nhận diện sản phẩm sẽ hiển thị mã QR Code rõ nét trên Digital Signage giúp người dùng dễ dàng quét và tiếp nhận hơn. Kết hợp với sự linh hoạt của nội dung số trên Digital Signage, thông tin quảng cáo đến với khách hàng sẽ vừa chi tiết & thú vị hơn rất nhiều so với Quảng cáo thông minh truyền thống.

Bên cạnh đó, với tính năng tích hợp này, khách hàng sẽ được cung cấp nhiều thông tin chi tiết hơn về từng loại sản phẩm. Điều đó thúc đẩy hành vi mua sắm mạnh mẽ hơn khi khách hàng tương tác với nội dung quảng cáo. Việc tương tác với từng sản phẩm cũng là cách khiến khách hàng không bỏ qua hành vi tìm hiểu sản phẩm sau khi xem quảng cáo.

Xu hướng phát triển các tính năng công nghệ mới trên hệ thống Digital Signage trong năm 2019 sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng ngày càng dễ dàng hơn, mở ra kỉ nguyên hoàn toàn mới cho những nhà bán lẻ sáng tạo & chuyên nghiệp.

Xem thêm bài viết: Làm sao để tạo nên sự khác biệt giữa các doanh nghiệp đa điểm giao dịch.