Miraway Giới Thiệu Giải Pháp Self Service Kiosk Tại Hội Thảo Financial Services & Open Banking Forum 2022

Tại diễn đàn Financial Services & Open Banking Forum 2022 được tổ chức ngày 17/06 vừa qua, ông Nguyễn Quang Hiển – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Miraway Giải pháp Công nghệ đã có bài trình bày về Self-service Kiosk – Giải pháp tự động thông minh nâng cao hiệu suất và giảm chi phí vận hành ứng dụng trong lĩnh vực Tài chính Ngân hàng.

Diễn đàn Dịch vụ Tài chính & Ngân hàng mở 2022 (Financial Services & Open Banking Forum 2022) được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề Phát triển Hệ sinh thái Tài chính số tại Việt Nam – Thích ứng linh hoạt, tăng trưởng và bứt phá.

Diễn đàn năm nay hướng đến mục tiêu đưa ra những trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm, định hướng đổi mới và phát triển các giải pháp công nghệ nhằm phát triển dịch vụ tài chính trên nền tảng số, từ đó tạo tiền đề cho tài chính số toàn diện tại Việt Nam. Sự kiện thu hút đông đảo khách tham dự là lãnh đạo cơ quan quản lý nhà nước về dịch vụ tài chính; các lãnh đạo, các nhà quản lý của các ngân hàng, các công ty tài chính, chứng khoán, bảo hiểm cùng các lãnh đạo tập đoàn CNTT, ANTT trong nước và quốc tế.

Đưa ra bức tranh toàn cảnh về dịch vụ tài chính cả khu vực và trong nước, các chuyên gia cho biết, rất nhiều doanh nghiệp đã thừa nhận sự thất bại trong công cuộc chuyển đổi số, với 70% trong số đó cho rằng họ chọn sai chiến lược số hóa và đầu tư chưa tương xứng với nhu cầu chuyển đổi số để bắt kịp xu hướng thị trường.

Đóng góp ý kiến cho vấn đề này, tại phiên báo cáo chính của hội thảo, ông Nguyễn Quang Hiển – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Miraway Giải pháp Công nghệ đã mang đến giải pháp Self service Kiosk – Giải pháp tự động thông minh nâng cao hiệu suất và giảm chi phí vận hành ứng dụng trong lĩnh vực Tài chính Ngân hàng.

Đóng vai trò như một phòng giao dịch số 24/7, ông Hiển cho biết Self-service kiosk của Miraway cho phép khách hàng tự giải quyết đến 95% nhu cầu về dịch vụ ngân hàng truyền thống, mọi quy trình đều được số hóa 100% mà không cần tương tác với giao dịch viên:

  • Mở thẻ lấy ngay trong vòng 5 phút
  • Mở & tất toán sổ tiết kiệm
  • Mở khoản vay tín chấp, thế chấp
  • Truy vấn & thay đổi thông tin tài khoản
  • Thực hiện các giao dịch thanh toán hóa đơn
  • Gửi/tra cứu các yêu cầu hỗ trợ
  • Phản hồi về chất lượng dịch vụ
  • Và tiếp tục mở rộng các tính năng cao cấp khác…

Đặc biệt, Miraway self-service kiosk có thể được xây dựng tùy biến và riêng biệt cho từng lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. Các công nghệ tiên tiến nhất thế giới như AI, IoT, eKYC, Big Data, Voice BioMetric, Video call, OCR…đều được nghiên cứu và phát triển để tích hợp vào kiosk.

Với thế mạnh 15 năm về tư vấn giải pháp, làm chủ công nghệ cả phần cứng, phần mềm và tích hợp các hệ thống đồng bộ, giải pháp Miraway Self Service kiosk hứa hẹn sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm khách hàng, giảm thiểu sự quá tải ở các chi nhánh, tinh giản hệ thống và chiếm được lợi thế cạnh tranh vượt bậc về trải nghiệm số so với các thương hiệu khác. Ngoài ra, xét về hiệu quả kinh tế, giá trị của kiosk tự phục vụ giúp việc mở rộng sang các địa điểm mới chỉ bằng 5% chi phí mở chi nhánh truyền thống, đồng thời tối ưu chi phí vận hành.

Chia sẻ tại buổi hội thảo, ông Hiển cho biết, trước đó, Miraway đã tư vấn và triển khai thành công giải pháp Self-service kiosk cho nhiều doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực. Nổi bật nhất là dự án kiosk tự phục vụ tại văn phòng giao dịch số NEO Express của Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), pilot Self service kiosk cho Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel),…. Kể từ thời điểm triển khai, giải pháp đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các khách hàng sử dụng.

Bài trình bày hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa Miraway và các ngân hàng mong muốn lắng nghe, thấu hiểu khách hàng nhằm có được khách hàng trung thành với thương hiệu. Kết thúc hội thảo đã có nhiều đại diện ngân hàng gặp gỡ, trao đổi và mời ông Hiển tư vấn giải pháp Self service kiosk cho doanh nghiệp của mình.

Xem thêm bài viết: Phương pháp phân tích tiếng nói khách hàng (Voice of customer)