Lấy Khách Hàng Làm Trung Tâm Sẽ Mang Lại Lợi Ích Gì Cho Doanh Nghiệp?

lấy khách hàng làm trung tâm

Phương thức kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Việc tập trung vào nhu cầu của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra những trải nghiệm tích cực và thú vị cho khách hàng của mình.

Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu lấy khách hàng làm trung tâm sẽ mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích lớn nhất của việc áp dụng chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm để có thể đưa ra định hướng kinh doanh đúng phù hợp với doanh nghiệp.

Giảm tỷ lệ Churn.

Churn Rate được hiểu là tỷ lệ (phần trăm) khách hàng hoặc người đăng ký của thương hiệu đã hủy hay không gia hạn đăng ký của họ trong một khoảng thời gian nhất định. Churn Rate là một chỉ số đo lường vô cùng quan trọng, nó sẽ giúp bạn xác định xem liệu khách hàng có hài lòng với sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp hay không.

Bằng cách tập trung vào việc duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng, bạn sẽ có nhiều khả năng thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. Hơn nữa, hiểu được mong muốn và nhu cầu của khách hàng sẽ cho phép doanh nghiệp có thể cung cấp những sản phẩm và dịch vụ phù hợp với họ. Luôn giữ mối liên hệ với khách hàng của bạn và thu thập phản hồi của khách hàng để cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt hơn. Từ đó có thể giảm tỷ lệ khách hàng rời bỏ thương hiệu của bạn.

Cải thiện hiệu quả hoạt động.

Một trong những lợi ích của việc áp dụng chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm là cải thiện hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Ngày nay, hầu hết các công ty coi khách hàng là trung tâm đều sử dụng các nền tảng quản lý quan hệ khách hàng để phân tích dữ liệu và đưa ra bức tranh tổng thể về khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Từ đó doanh nghiệp có thể nhìn rõ những điểm yếu trong hệ thống và đưa ra phương thức cải thiện hiệu quả hoạt động.

customer centric

Thúc đẩy sự tăng trưởng của doanh nghiệp.

Mặc dù việc thu hút và tạo ra khách hàng mới luôn là nguyên tắc phát triển doanh nghiệp, nhưng duy trì, giữ chân khách hàng hiện có mới là chìa khóa giúp phát triển doanh nghiệp bền vững. Hơn nữa chi phí để tạo ra một khách hàng mới thường tốn 5,6 lần chi phí duy trì khách hàng hiện có. Do đó tập trung vào chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm là rất quan trọng đối với doanh nghiệp

Bằng cách tương tác với khách hàng và theo dõi nhu cầu cũng như mong muốn của họ, bạn có thể tìm cách cải thiện hiệu suất chất lượng dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp.

Cuối cùng, lấy khách hàng làm trung tâm có thể thúc đẩy tăng trưởng lâu dài và cùng có lợi cho cả công ty và người mua hàng. Tạo sự chú ý cho khách hàng của bạn, đảm bảo rằng nhân viên của bạn duy trì sự tập trung vào những gì thực sự quan trọng đối với doanh nghiệp nói chung. Hơn nữa, bằng cách theo dõi phản hồi và hành động của khách hàng, bạn có thể xác định cách tốt nhất để tăng giá trị và thỏa mãn nhu cầu của họ.

Xem thêm bài viết: Lấy khách hàng làm trung tâm-Customer Centric là gì?