Trong thời điểm cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 phát triển mạnh mẽ như hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đang sử dụng hệ thống Digital Signage như một phương thức truyền thông hiệu quả. Trong đó, tương tác với người dùng được xem là tính năng quan trọng và đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhằm gia tăng trải nghiệm cho khách hàng và nâng cao doanh thu. Hãy cùng tìm hiểu tại sao doanh nghiệp cần khởi động ngay tính năng tương tác của Digital Signage.
Thu hút người dùng.
Nếu phải chọn giữa một màn hình Digital Signage chỉ toàn khẩu hiệu, hình ảnh và một bên cho phép tương tác, khách hàng của bạn sẽ chú ý tới nội dung nào hơn? Chắc chắn rằng phần lớn khách hàng sẽ chú ý và tò mò với những nội dung gợi mở cho họ cơ hội giao tiếp.
Theo một khảo sát mới đây, hơn 81% người cho rằng nội dung tương tác trên Digital Signage sẽ khiến họ chú ý hơn những hình ảnh, video được phát đi một chiều. Đó là bằng chứng cho thấy rằng khách hàng sẽ bị thu hút hơn bởi những quảng cáo mang cho họ cảm giác được tương tác. Vì thế, bên cạnh việc đầu tư các thông điệp quảng cáo thú vị và những âm thanh hình ảnh sống động, hãy bắt đầu thu hút khách hàng của bạn ngay bằng những “cuộc giao tiếp cởi mở” trên Digital Signage.
Đo lường sự quan tâm của khách hàng.
Đo lường sự quan tâm của khách hàng luôn là vấn đề trở ngại của các nhà Market trong việc đánh giá hiệu quả chiến dịch truyền thông. Tuy nhiên, với Digital Signage, doanh nghiệp sẽ nắm được chính xác hiệu quả của từng chiến dịch truyền thông thông qua những tương tác với màn hình của khách hàng .
Thực tế, nhiều doanh nghiệp cũng đã mạnh dạn ứng dụng màn hình cảm ứng trên hệ thống Digital Signage để giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc tương tác. Nhờ những lựa chọn này, doanh nghiệp có thể đo lường chính xác các xu hướng, mức độ quan tâm của khách hàng để điều chỉnh thông điệp phù hợp nhằm đạt hiệu quả truyền thông ở mức cao nhất.
Tạo dấu ấn, mang đến trải nghiệm thú vị cho khách hàng.
Trong thời đại nền kỹ thuật số đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết, những quảng cáo với hình ảnh đẹp, nội dung sống động không còn đủ sức tạo dấu ấn trong tâm trí khách hàng nữa. Thay vào đó, khách hàng sẽ cần những thông điệp mà họ được tham gia trực tiếp và là một phần trong đó.
Tính năng tương tác của Digital Signage sẽ là một phương thức hữu hiệu giúp doanh nghiệp gây ấn tượng sâu sắc với khách hàng. Khi tương tác qua màn hình, khách hàng sẽ được trải nghiệm với những nội dung mở, mang đến cho họ sự lựa chọn về chủ đề yêu thích hoặc quan tâm. Từ đó, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo ra những trải nghiệm thú vị bằng việc tương tác với khách hàng qua Digital Signage. Tạo kết nối cảm xúc tích cực sẽ là gia vị xúc tác cho mối quan hệ bền vững giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Nâng cao hiệu quả tiếp thị.
Tương tác hai chiều trong tiếp thị sẽ giúp việc giao tiếp với khách hàng trở nên hiệu quả hơn. Với tính năng tương tác của Digital Signage, khách hàng sẽ chủ động lựa chọn xem những nội dung liên quan đến dịch vụ, sản phẩm mà họ thực sự đang quan tâm. Sự tương tác này giúp nâng cao hiệu quả tiếp thị giữa khách hàng và doanh nghiệp. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ đưa ra được những định hướng chiến lược kinh doanh phù hợp để phát triển nhận thức cũng như gia tăng lòng trung thành của khách hàng về dịch vụ, thương hiệu.
Thúc đẩy hành vi mua hàng.
Trong lĩnh vực bán lẻ, tương tác trên Digital Signage sẽ giúp thúc đẩy tích cực hành vi mua hàng của khách hàng. Trên thực tế, 70% các nhà tiếp thị được hỏi đã nhận định rằng nội dung tương tác trên Digital Signage sẽ giúp nâng cao đáng kể tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Vì vậy, thay vì hiển thị ảnh hoặc video về sản phẩm cho khách hàng một cách thụ động trên Digital Signage, tại sao không sáng tạo những nội dung giúp bạn có thể tương tác với khách hàng?
Có một sự thật là khách hàng sẽ chỉ ghi nhớ 20% những gì nghe thấy, 30% nhìn thấy nhưng tới 80% trải nghiệm cá nhân của họ với sản phẩm, dịch vụ. Vì thế, sẽ thật lãng phí nếu không tận dụng tính năng tương tác của Digital Signage để “chinh phục” khách hàng. Bất kể trong lĩnh vực nào, Digital Signage không những giúp cho thông điệp truyền thông của bạn trở nên hấp dẫn và thú vị hơn mà còn mang đến khả năng tương tác cao với người xem. Với tất cả những lý do trên, bạn đã sẵn sàng sử dụng tính năng tương tác của Digital Signage chưa?
Xem thêm bài viết: 3 bí quyết giúp tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng tại cửa hàng