Thói quen mua sắm ngày nay đã thay đổi bởi khách hàng trở nên am hiểu về công nghệ hơn bao giờ hết. Nội dung kỹ thuật số biến thành nguồn cung cấp cơ bản khi người tiêu dung xem xét mua sản phẩm mới hoặc tìm kiếm ưu đãi tốt nhất. Nội dung kỹ thuật số gây ảnh hưởng đến nơi khách hàng muốn mua và đồ gì để mua, và những doanh nghiệp thông minh đang điều chỉnh hoạt động của họ để tìm kiếm những cách hiệu quả nhất có thể giao tiếp với khách hàng.
Giao tiếp hiệu quả là một trong những lợi ích cơ bản của digital signage. Nó tạo ra kênh tương tác cho phép doanh nghiệp truyền đạt thông điệp trực tiếp tới khách hàng. Theo Independent Retailer, digital signage có thể gia tăng doanh số kinh doanh khoảng 32%. Dưới đây là những lợi ích khác của digital signage bao gồm:
1 Thu hút sự chú ý của khách hàng.
Digital signage là một trong những hình thức phổ biến và lan rộng nhất đảm bảo rằng thông điệp sẽ được truyền tải đến khách hàng mục tiêu. Doanh nghiệp có thể sử dụng giao diện kỹ thuật số tác động đến hành vi của khách hàng bằng cách tạo ra những màn hình bắt mắt trưng bày thương hiệu hoặc dịch vụ, cuối cùng sẽ thúc đẩy doanh số và tăng lợi nhuận.
2 Cập nhật nội dung động và tùy biến theo thời gian thực.
Digital signage dễ dàng điều khiển và chỉnh sửa nhanh chóng, cho phép nó kết hợp với môi trường thực tại. Tùy thuộc vào thiết lập và dịch vụ bạn chọn, bạn có thể lưu giữ đồ họa và cập nhật bảng bất cứ lúc nào bạn muốn. Nó đặc biệt có ích trong thời gian nghỉ lễ mua sắm, hoặc khi bạn muốn quảng bá sản phẩm và giảm giá nhanh trong những khung giờ nhất định.
3 Giảm thiểu chi phí.
Ngoài việc chạy các chương trình quảng cáo, thông tin, dịch vụ của doanh nghiệp, các nhà bán lẻ, nhà hàng có thể tái đầu tư digital sinage bằng cách cho bên thứ ba thuê lại thông gian quảng cáo hoặc thương hiệu muốn bổ sung hoạt động cho cửa hàng. Những quảng cáo trên nâng cao trạng thái của thương hiệu, dịch vụ hoặc nhà cung cấp muốn thu hút sự chú ý và nâng cao doanh số tại các cửa hàng, thị trường mục tiêu và khu vực bán hàng.
Hơn thế nữa, các thông tin hiển thị qua digital signage giúp đỡ doanh nghiệp giảm chi phí cho những chiến dịch truyền thống, bằng cách tiết kiệm tiền in ấn, sản xuất và lãng phí vật dụng đi kèm có thể khó tái sử dụng sau khi chiến dịch kết thúc.
4 Thúc đẩy doanh số bán hàng.
Digital signage là một công cụ giá trị cho doanh nghiệp bởi vì nó truyền đạt những thông điệp quan trọng, sản phẩm đặc biệt tại cửa hàng. Quảng cáo trực tiếp đến người mua trong những khoảnh khắc quyết định – lúc họ đang cân nhắc mua thứ gì đó. Nó sẽ giúp tăng trưởng doanh thu khi thúc đẩy mạnh mẽ khách hàng hoàn thành giao dịch, hiển thị thông tin của những sản phẩm tương tự, quảng bá những sản phẩm đặc biệt khác.
Ngoài ra giải pháp digital signage có thể kết hợp với công cụ AI để xác định những sản phẩm bán chạy nhất và những sản phẩm thường được bán cùng nhau. Hoặc xác nhận những sản phẩm đột ngột kinh doanh kém. Sau đó giải pháp này sẽ hiển thị những sản phẩm trên, quảng bá chúng cho khách hàng tại cửa hàng để gia tăng doanh số và thúc đẩy lợi nhuận.
5 Tăng nhận diện thương hiệu, kết hợp với mạng xã hội.
Chủ doanh nghiệp có thể sử dụng mạng lưới xã hội để gia tăng nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng mới và tìm hiểu những điều khiến họ hài lòng. Bằng cách cung cấp những thông tin bổ sung trực tiếp đến khách hàng qua digital signage, các cửa hàng có thể tạo ra nguồn doanh thu bổ sung, tìm thấy những khách hàng mới với các chương trình gắn bó lâu dài qua Facebook, Twitter và những trang khác như Yelp, TripAdvisor,…
Khi công nghệ đã trở thành một phần của cuộc sống, dường như là một phát triển tự nhiên khi kết hợp những lợi ích của digital signage vào chiến lược kinh doanh để nâng cao trải nghiệm khách hàng – và lợi nhuận cửa hàng. Digital signage là một công cụ tiếp thị hiệu quả đáng để tìm hiểu: Các doanh nghiệp đã sử dụng thiết bị này nhận ra sức mạnh của nó và sử dụng chúng để thúc đẩy lưu lượng, gia tăng doanh số.
Xem thêm bài viết: 3 Chỉ số đo lường trải nghiệm khách hàng phổ biến nhất