Ứng Dụng Nhận Diện Khuôn Mặt Trong Digital Signage

ứng dụng nhận diện khuôn mặt trong digital signage

Khách hàng là cốt lõi của mọi doanh nghiệp nên việc tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ cho họ là điều rất cần thiết. Nhiều doanh nghiệp đã sử dụng digital signage như một công cụ để cải thiện trải nghiệm khách hàng. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là làm sao đo lường kết quả mà digital signage để tối ưu hóa nội dung quảng cáo?

ứng dụng nhận diện khuôn mặt trong digital signage

Sử dụng nhận diện khuôn mặt trong digital signage sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn.

Giải pháp nhận diện khuôn mặt là gì?

Nhận diện khuôn mặt là việc so sánh hình ảnh được quét từ video với các khuôn mặt có trong cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp dựa trên các đặc điểm của khuôn mặt khách hàng. Công nghệ này cũng có thể được sử dụng phổ biến hơn để nhận biết một số điều nhất định về khuôn mặt, chẳng hạn như khuôn mặt thuộc về nam hay nữ, hoặc độ tuổi của người được quét… 

Hệ thống nhận diện khuôn mặt có thể được sử dụng để tự động hóa một số nghiệp vụ trong quá trình giao dịch của khách hàng  để cải thiện trải nghiệm của họ.

Nhận diện khuôn mặt kết hợp với digital signage sẽ giúp các doanh nghiệp.

Phân tích người xem để tối ưu hóa doanh thu.

Hệ thống sẽ cung cấp cho bạn biết những thông tin chi tiết về độ tuổi, giới tính, cảm xúc của khách hàng đối với từng sản phẩm khi xem quảng cáo chạy trên digital signage.

Những phân tích về lưu lượng và mức độ quan tâm của khách hàng có thể được sử dụng để quyết định cơ sở tiêu dùng của một thương hiệu. Hiểu biết sâu sắc về người tiêu dùng sẽ giúp các doanh nghiệp bố trì sản phẩm, hàng tồn kho, kệ trưng bày hợp lý hơn để gia tăng doanh thu bán hàng.

Thu thập thông tin khách hàng mục tiêu.

Sử dụng digital signage và nhận diện khuôn mặt giúp các doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về khách hàng mục tiêu của họ. Hệ thống có thể nhận ra số lượng khách hàng trong vùng lân cận màn hình, phạm vi họ nhìn trực tiếp vào màn hình, và thời gian họ nhìn vào màn hình. Thống kê này có thể được dùng để phân tích xu hướng người xem nhằm lập kế hoạch và ra quyết định kinh doanh phù hợp.

Cá nhân hóa trải nghiệm.

Hệ thống sẽ tự động nhận diện độ tuổi, giới tính của khách hàng đang xem quảng cáo để có thể tùy biến hiện thị những nội dung phù hợp theo thời gian thực. Tạo cho người tiêu dùng những trải nghiệm đáng nhớ và cá nhân hóa hơn nhiều.

Ví dụ, với những khách hàng nữ giới trong độ tuổi 23-30 đang xuất hiện gần khu vực digital sinage thì màn hình sẽ tự động hiện thị những sản phẩm mà nữ giới ưa thích hơn như: mỹ phẩm, quần áo….

Ngoài việc mang đến cho người mua hàng trải nghiệm cá nhân hóa và đáng nhớ hơn, các thương hiệu có thể cấp cho khách hàng những ưu đãi để mua hàng và quay trở lại cửa hàng.

Tạo ra những nội dung có liên quan.

Với việc kết hợp giải pháp nhận diện khuôn mặt, các doanh nghiệp sẽ xác định được mức độ quan tâm, cảm xúc của khách hàng đối với từng nội dung hiện thị. Từ đó đưa ra chiến lược tiếp thị nội dung tốt hơn.


Xem thêm bài viết: 4 Quy tắc trả lời phản hồi khách hàng.