Giảm Thiểu Phản Hồi Tiêu Cực Của Bệnh Nhân Trong Lĩnh Vực Y Tế

phản hồi tiêu cực trong lĩnh vực y tế

Tình trạng quá tải ở sảnh đợi của các bệnh viện, phòng khám là rất phổ biến. Thời gian chờ đợi để khám bệnh quá lâu có thể khiến bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi làm giảm trải nghiệm của bệnh nhân. Từ đó họ sẽ có những phản hồi tiêu cực, ảnh hưởng đến các nhân viên chăm sóc y tế và dịch vụ. Sử dụng hệ thống xếp hàng tự động và giải pháp đặt chỗ trực tuyến có thể giúp bệnh nhân giảm thiểu tối đa thời gian chờ đợi và làm gia tăng sự hài lòng của họ.

Một cuộc khảo sát toàn cầu với quy mô hơn 600 người thuộc lĩnh vực y tế và dịch vụ công cộng cho thấy 51% nói rằng bệnh nhân của họ muốn chủ động đặt lịch khám, thay đổi thời gian nếu cần và muốn nhận thông báo trong suốt quá trình khám chữa bệnh. 67% nhận thấy rõ nhu cầu bệnh nhân sử dụng ứng dụng và mạng xã hội đăng ký khám chữa bệnh đang tăng cao.

phản hồi tiêu cực trong lĩnh vực y tế

Sử dụng giải pháp xếp hàng thông minh và đặt chỗ trực tuyến.

Hãy cân nhắc sử dụng một giải pháp cho bạn phép bạn dễ dàng quản lý lịch hẹn và kiểm tra tình trạng của bệnh nhân. Nhờ đó bệnh nhân sẽ được gặp bác sĩ ngay khi đến bệnh viện, phòng khám. Kể cả khi số lượng bệnh nhân tăng đột biến thì cũng không gây rối loạn và ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm của bệnh nhân.

Giải pháp đặt chỗ trực tuyến sẽ cung cấp thông tin bệnh nhân, lịch sử khám bệnh và nhu cầu của họ. Từ đó các nhân viên y tế sẽ tập trung chăm sóc bệnh nhân được tốt hơn, giúp nâng cao sự hài lòng của họ.

Thường xuyên cập nhật phản hồi của khách hàng.

Suy nghĩ của khách hàng chính là thước đo đánh giá chất lượng dịch của bệnh viện tốt nhất. Thường xuyên cập nhật phản hồi của bệnh nhân theo thời gian thực sẽ giúp bạn phân tích và điều chỉnh lại chất lượng dịch vụ.

Ngoài ra việc trả lời lại những phản hồi của bệnh nhân sẽ khiến cho họ cảm thấy được tôn trọng và hài lòng hơn.

Cộng tác để phát triển.

Lựa chọn đúng đắn đối tác công nghệ là một phần rất quan trọng. Hãy tìm nhà cung cấp có kinh nghiệm, có thể thể hiểu rõ quy trình của bệnh nhân để đưa ra giải pháp tối ưu nhất.

Xem thêm bài viết: 3 Lý do vì sao AI và Big Data sẽ thúc đẩy trải nghiệm của khách hàng trong tương lai.