4 Lý Do Các Doanh Nghiệp Nên Sử Dụng Giải Pháp Phân Tích Truyền Thông

giải pháp phân tích truyền thông

Khi xây dựng văn hóa khách hàng là trung tâm, thay vì đưa ra các giả định về những gì khách hàng muốn hoặc cần, doanh nghiệp cần nghe chính xác những gì họ đang nói & nghĩ gì. Giải pháp phân tích truyền thông (Social Listening) chính là công cụ hỗ trợ đắc lực nhất cho doanh nghiệp trong việc giải quyết vấn đề trên. 4 lý do sau sẽ giúp doanh nghiệp hình dung chính xác những lợi ích của giải pháp phân tích truyền thông mang lại.

giải pháp phân tích truyền thông

Tương tác tốt với khách hàng.

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Sprout Social – một đơn vị cung cấp công cụ quản lý mạng xã hội cho thấy 83% số người được hỏi hài lòng khi các thương hiệu trả lời các câu hỏi của họ và 68% sẽ đánh giá cao khi các thương hiệu tham gia các cuộc trò chuyện với họ. Điều đó có thể thấy rằng khách hàng thực sự muốn được lắng nghe trên các phương tiện truyền thông xã hội.
Có đến 48% khách hàng sẵn sàng mua hàng với một thương hiệu đáp ứng nhu cầu và tương tác với họ trên mạng xã hội. Rõ ràng, việc tương tác kịp thời với khách hàng trên mạng xã hội sẽ tạo ra sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn. Đó là động thái sẽ khơi gợi lòng trung thành với thương hiệu và tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng.

Có thể theo dõi sự phát triển của thương hiệu.

Đôi khi, các thương hiệu sẽ phải đối mặt với các vụ bê bối hoặc các vấn đề nghiêm trọng. Điều quan trọng ở đây là khi sự việc xảy ra ở mức nhỏ, doanh nghiệp cần kịp thời phát hiện, khoanh vùng và xử lý một cách nhanh chóng. Điều đó giúp doanh nghiệp tránh để sự việc lan rộng mất kiểm soát, ảnh hưởng nặng nề đến uy tín của thương hiệu.
Ngoài ra, với hệ thống phân tích truyền thông, doanh nghiệp có thể đánh giá được tình trạng của các bình luận tiêu cực ảnh hưởng như thế nào lượng người theo dõi, doanh số. Qua đó, doanh nghiệp có thể thực hiện một số nghiên cứu bằng cách phân tích sự cố gần đây để kịp thời có những điều chỉnh đúng thời điểm, đúng chỗ.

Mang đến những cơ hội mới.

Khi nhiều khách hàng bắt đầu phàn nàn về cùng một vấn đề hoặc khởi xướng trào lưu nào đó, doanh nghiệp cần luôn theo dõi để có những động thái phản ứng chính xác & kịp thời. Tuy nhiên, với phân tích truyền thông, thay vì bị động chỉ theo dõi điều đó, doanh nghiệp có thể tìm cách đổi mới để dẫn đầu xu hướng.

Bất kỳ thử nghiệm nào cũng sẽ mang lại những kết quả khác nhau nhưng đó sẽ là cơ sở quan trọng để doanh nghiệp nhận được sự theo dõi quan tâm của khách hàng một cách nghiêm túc hơn.

Gia tăng việc thu hút khách hàng.

Giải pháp phân tích truyền thông giúp doanh nghiệp có cơ hội mở rộng phạm vi tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Vì đơn giản, những người theo dõi của bạn không chỉ là khách hàng trung thành. Đôi khi, họ đơn thuần chỉ là những người thích nội dung hoặc các event trên mạng xã hội của bạn. Đó sẽ là cơ hội giúp doanh nghiệp tiếp cận với các nhóm đối tượng tiềm năng này. Qua đó, việc chuyển đổi người xem & theo dõi nội dung của bạn thành khách hàng thực sự trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Điều đó thực sự hiệu quả và tiết kiệm hơn là tiếp cận những người mới hoàn toàn và họ chưa hề biết hoặc quan tâm đến sản phẩm,dịch vụ của bạn.

Sử dụng giải pháp phân tích truyền thông, doanh nghiệp hoàn toàn có thể nắm bắt được các loại nội dung mà những người theo dõi thích bằng cách xem bài đăng, chia sẻ, hashtag và ảnh của họ. Từ đó, doanh nghiệp có thể tạo ra những thông điệp truyền thông phù hợp để thu hút nhóm đối tượng đó vào thương hiệu của mình.

Xem thêm bài viết: Doanh nghiệp sẽ được lợi ích gì khi kết hợp Digital Signage và hệ thống xếp hàng thông minh