Wifi Marketing Mang Đến Điều Gì Cho Các Doanh Nghiệp?

wifi marketing

Ngày nay, nhu cầu kết nối internet của tất cả mọi người trở nên phổ biến và cần thiết hơn bao giờ hết. Theo dữ liệu từ Cisco – công ty hàng đầu thế giới về công nghệ thông tin và kết nối mạng, 96% người tiêu dùng thích mua sắm và có nhiều khả năng quay lại các cửa hàng có wifi miễn phí. Và Oracle – một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực cơ sở dữ liệu đã phát hiện ra rằng gần 60% người mua hàng thực sự có nhu cầu kết nối wifi tại cửa hàng.

Do đó, Wifi Marketing sẽ là cơ hội giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm của mình tới đông đảo khách hàng.

Wifi Marketing hoạt động như thế nào?

Wifi Marketing cho phép một lượng lớn người trong khoảng không gian nhất định có thể truy cập được internet. Bất cứ thiết bị nào có hỗ trợ kết nối không dây như Smartphone, máy tính bảng, laptop… đều có thể giúp người dùng kết nối và sử dụng Wifi Marketing.

Để kết nối Wifi Marketing, khách hàng bắt buộc phải xem, tham gia hoặc chia sẻ thông điệp truyền thông của doanh nghiệp trước khi được cấp quyền truy cập vào mạng.

Lợi ích đem lại của Wifi Marketing.

Với cách vận hành như trên, Wifi Marketing sẽ giúp tiếp thị, quảng bá rộng rãi hơn các thông điệp truyền thông, chương trình khuyến mãi và thương hiệu của sản phẩm. Đồng thời, chúng còn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đa kênh trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Đối với khách hàng, Wifi Marketing mang đến những lợi ích sau:

Mang đến sự thuận tiện.

Nhu cầu kết nối internet của khách hàng tại các điểm công cộng và cửa hàng ngày một tăng cao. Vì thế, trang bị hệ thống Wifi Marketing sẽ giúp khách hàng thuận tiện hơn khi kết nối mạng miễn phí, thỏa mãn nhu cầu liên lạc, tra cứu thông tin, giải trí… trên internet.

Cải thiện trải nghiệm mua sắm.

Theo khảo sát của Devicescape – công ty phát triển dịch vụ phần mềm kết nối mạng không dây nổi tiếng tại Mỹ, gần 62% doanh nghiệp báo cáo rằng khách hàng sẽ ở lại cửa hàng của bạn lâu hơn nhờ kết nối Wifi miễn phí. Điều này có thể chỉ ra rằng khách hàng đang tận hưởng trải nghiệm tại cửa hàng nhiều hơn và sẵn sàng dành nhiều thời gian hơn cho thương hiệu của bạn.

Đối với nhà bán lẻ, Wifi Marketing mang đến cơ hội:

Thúc đẩy doanh số.

Wifi Marketing giúp hầu hết nhà bán lẻ đạt mục tiêu chính là thúc đẩy doanh số. Cuộc khảo sát Devicescape cho thấy một nửa số doanh nghiệp báo cáo rằng khách hàng chi nhiều tiền hơn cho dịch vụ của họ khi cửa hàng có trang bị Wifi miễn phí.

tiện ích wifi marketing

Xác định rõ khách hàng mục tiêu.

Wifi Marketing cho phép doanh nghiệp thu thập dữ liệu người dùng thông qua hành vi kết nối internet của họ. Những thông tin này bao gồm tin tuổi, giới tính, email, nhu cầu, sở thích…của người dùng. Dựa trên cơ sở này, doanh nghiệp có thể đưa ra các chiến lược tiếp thị phù hợp, cá nhân hoá thông điệp truyền thông để làm hài lòng và mang lại những trải nghiệm thú vị cho khách hàng.  

Quảng bá chiến dịch truyền thông và thương hiệu.

Nhiều doanh nghiệp bán lẻ đã khéo léo sử dụng Wifi Marketing như một kênh quảng bá thông điệp truyền thông. Cách vận hành của Wifi Marketing cho phép các thông điệp truyền thông của doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp và có tính “bắt buộc” với khách hàng. Điều đó có nghĩa là để kết nối được mạng internet, người dùng sẽ buộc phải xem, tương tác với quảng cáo, thông điệp của doanh nghiệp trước. Nhờ đó, các chiến dịch truyền thông đạt hiệu quả cao hơn nhờ có độ phủ rộng rãi, tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu.

Với xu thế online và kết nối internet ngày càng nhiều như hiện nay, Wifi Marketing sẽ là một kênh Omni channel marketing trở nên phổ biến với chi phí thấp và khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu cao. Đây cũng sẽ là xu hướng của kinh doanh nói chung và trong lĩnh vực bán lẻ nói riêng.

Xem thêm bài viết:

Tại sao nên sử dụng tính năng tương tác của Digital Signage?

hệ thống lấy số tự động